Thứ Bảy, 18/05/2024 06:18 SA
Để góp phần làm cho cuộc bầu cử thành công
Thứ Năm, 12/05/2016 10:46 SA

Chỉ còn 10 ngày nữa là cử tri đi bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đây là hình thức dân chủ trực tiếp, là phương thức thể hiện ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong việc xây dựng nhà nước nói chung và cơ quan đại diện - cơ quan quyền lực nhà nước từ Trung ương đến địa phương ở nước ta nói riêng. Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 được tổ chức cùng một ngày trên phạm vi cả nước, trong bối cảnh nước ta tiếp tục triển khai mạnh mẽ công cuộc đổi mới, xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa và tổ chức bộ máy nhà nước theo quy định của Hiến pháp năm 2013, Luật Tổ chức Quốc hội năm 2014, Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015, Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND 2015 mới được ban hành.

 

Cuộc bầu cử lần này là sự kiện chính trị quan trọng của Phú Yên nói riêng và cả nước nói chung, diễn ra sau thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, gắn liền với công tác cán bộ, liên quan đến trách nhiệm của các cấp, ngành. Cuộc bầu cử là nơi, là cơ hội để cử tri phát huy quyền và nghĩa vụ của công dân, lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong cơ quan quyền lực nhà nước ở Trung ương và địa phương, đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân.

 

Để ngày bầu cử 22/5 sắp tới thực sự là ngày hội lớn của cả tỉnh và cả nước, cùng với công tác chuẩn bị chu đáo mọi mặt của các cơ quan chức năng, các cấp, ngành, rõ ràng rất cần sự tham gia tích cực của cử tri. Để góp phần làm cho cuộc bầu cử thành công tốt đẹp, mỗi cử tri nên sắp xếp công việc gia đình, sản xuất, kinh doanh sao cho phù hợp để trực tiếp đi bỏ phiếu sớm, chọn đúng người đủ đức đủ tài để bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Cử tri cần động viên, nhắc nhở người thân, hàng xóm thực hiện tốt nghĩa vụ công dân trước thời gian quy định, không đi bỏ phiếu giúp, bỏ phiếu thay. Đồng thời cần tránh tình trạng có cử tri đợi đến gần hết giờ bỏ phiếu theo quy định mới đi đến điểm bầu cử thực hiện nghĩa vụ của mình với lập luận “Tui bỏ phiếu như vầy là đúng luật đó nha”! Bên cạnh đó, cán bộ các tổ bầu cử cần lưu ý cá biệt có cử tri đi bỏ phiếu trong tình trạng mặt mày đỏ gay, áo quần xộc xệch, đi lại loạng choạng trông rất phản cảm…

 

Mỗi cử tri thực hiện nhanh chóng, đầy đủ, nghiêm túc trách nhiệm của mình trong ngày 22/5 sắp tới chính là thiết thực góp phần làm cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 thành công tốt đẹp.

 

NGUYỄN VĂN HẢI

(phường 5, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek