Thứ Sáu, 17/05/2024 11:12 SA
Hội thi “Chủ tịch hội LHPN cơ sở giỏi”:
Hấp dẫn, thiết thực
Thứ Bảy, 18/10/2014 07:54 SA

Một tiết mục tại hội thi - Ảnh: N.DUNG

Hội LHPN tỉnh vừa tổ chức hội thi “Chủ tịch Hội LHPN cơ sở giỏi” năm 2014. Đông đảo cán bộ, hội viên đã tham gia, cổ vũ bởi hội thi không chỉ hấp dẫn mà còn có nhiều ý nghĩa thiết thực trong xây dựng công tác hội và phong trào phụ nữ địa phương.

 

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đặng Thị Hồng Nga, Trưởng ban tổ chức hội thi, cho biết: Hội thi xoay quanh các nội dung tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến phụ nữ; Điều lệ Hội LHPN Việt Nam, phong trào thi đua yêu nước “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và 6 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác hội… nhằm tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ hội cơ sở chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng trong công tác hội. Từ đó khơi dậy những ý tưởng sáng tạo, nâng cao chất lượng phong trào và hoạt động hội phụ nữ cơ sở.

 

20 cán bộ đến từ 13 đơn vị thuộc Hội LHPN 9 huyện, thị, thành phố và các đơn vị trực thuộc Hội LHPN tỉnh đều là những người đạt giải xuất sắc trong các hội thi Chủ tịch Hội LHPN cơ sở giỏi ở địa phương, đơn vị mình. Với sự chuẩn bị công phu, nội dung bài thuyết trình của các thí sinh ở phần thi kiến thức đã mang đến nhiều thông tin bổ ích về truyền thống vẻ vang của Hội LHPN Việt Nam, các cuộc vận động lớn mà hội đang triển khai, các khâu đột phá của Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XI… Các thí sinh cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm, sâu sát phong trào, sự năng động, sáng tạo trong kỹ năng xử lý các tình huống thường gặp trong thực tiễn cuộc sống cũng như trong hoạt động công tác tại hội cơ sở trong phần thi kỹ năng. Đó là triệu tập hội viên ở địa phương, cách xây dựng quỹ hội, các giải pháp thực hiện hiệu quả hoạt động tiết kiệm tại các chi, tổ, hội cũng như kỹ năng tổ chức đề án hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm; các hoạt động xóa đói giảm nghèo; nâng cao chất lượng tổ chức hội cơ sở… Với kiến thức và những kinh nghiệm được tích lũy trong công tác tuyên truyền, vận động quần chúng và bằng nghiệp vụ công tác hội, các thí sinh đã xử lý các tình huống đặt ra rất thuyết phục, được đông đảo người xem cổ vũ, đồng tình.

 

Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Xuân Đông (huyện Đông Hòa) hát “Miền Nam nhớ Bác”. - Ảnh: N.DUNG

 

Hấp dẫn và lôi cuốn người xem nhất là phần thi năng khiếu. Những màn múa, hát được các thí sinh chuẩn bị hết sức công phu. Trong suốt hội thi, khán giả không khỏi ngạc nhiên khi được nghe những giọng ca ngọt ngào, mượt mà của các chị Nguyễn Thị Ẩm (Chủ tịch Hội LHPN xã An Chấn, huyện Tuy An) với bài hát “Nhớ cha trong mùa phượng đỏ”, chị Phan Thị Họa Mi (Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa) trong trích đoạn “Tiếng trống Mê Linh”, chị Lê Thị Bích Nhung (Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Quang 3, huyện Đồng Xuân) với ca khúc “Gần lắm Trường Sa”... Đặc biệt, chị Lê Như Ngọc (Ban Nữ công, Liên đoàn Lao động tỉnh) đã hoàn toàn chinh phục Ban giám khảo và người xem với tiết mục múa “Hương sen” trong phần thi năng khiếu.

 

Chia sẻ cảm xúc của mình khi tham gia hội thi, chị Nguyễn Thị Bích Diễn, Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Xuân Đông (huyện Đông Hòa), bộc bạch: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia hội thi Chủ tịch Hội LHPN cơ sở giỏi cấp tỉnh. Tôi cảm thấy rất vui vì có cơ hội giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm với cán bộ hội các huyện bạn để nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cho bản thân trong công tác. Tôi mong trong thời gian tới, Hội LHPN tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức những sân chơi như thế này để cổ vũ, động viên cán bộ hội cơ sở phấn đấu vươn lên trong công tác”. Còn chị Nguyễn Thị Lan, một khán giả có mặt trong suốt thời gian hội thi diễn ra, cho biết: Các chị không chỉ giỏi giang, khéo léo mà còn hát hay, múa đẹp. Lúc đầu, tôi chỉ đi cổ vũ cho người quen, nhưng thấy chị nào thi cũng hay nên cuối cùng tôi không phân biệt “người nhà” hay người ngoài mà cổ vũ hết mình. Theo tôi, đây là một hội thi rất thiết thực trong việc nâng cao năng lực cán bộ hội cũng như thúc đẩy phong trào phụ nữ các cấp phát triển.

 

Có thể nói, hội thi Chủ tịch Hội LHPN cơ sở giỏi năm 2014 do Hội LHPN tỉnh tổ chức đã thành công khi tạo ra một sân chơi để các cán bộ hội cơ sở được giao lưu, nâng cao kiến thức, phương pháp, kỹ năng vận động, tập hợp hội viên phụ nữ tại cơ sở trong giai đoạn hiện nay. Đây cũng là một hoạt động góp phần khẳng định vai trò, năng lực “đầu tàu” của Chủ tịch Hội LHPN cơ sở trong hoạt động công tác hội và phong trào phụ nữ. Qua đó góp phần động viên, cổ vũ cán bộ hội phấn đấu vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

 

LAN KHANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek