Thứ Ba, 14/05/2024 15:53 CH
Huyện Phú Hòa: Ba ngành phối hợp giải quyết tin báo tố giác tội phạm
Thứ Hai, 06/10/2014 08:11 SA

Viện KSND, Công an và Hạt Kiểm lâm huyện Phú Hòa vừa tổ chức ký kết quy chế liên tịch trong công tác tiếp nhận và giải quyết tin báo tố giác tội phạm.

 

Theo đó, quy chế nêu rõ nhiệm vụ, quyền hạn cụ thể của mỗi bên nếu tiếp nhận tin tố giác không thuộc thẩm quyền thì phải chuyển ngay tin tố giác và tài liệu có liên quan đến thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra huyện theo đúng thời gian quy định. Viện KSND huyện khi tiếp nhận tin tố giác, kiến nghị khởi tố thì chuyển cho cơ quan điều tra thuộc thẩm quyền để giải quyết.

 

Quy chế cũng nêu rõ nhiệm vụ và quyền hạn của lãnh đạo các ngành trong phối hợp thực hiện các nhiệm vụ cụ thể định kỳ hàng tuần phối hợp tổ chức phân loại xử lý các nguồn tin, tránh bỏ lọt tin báo; đồng thời đối chiếu thống nhất số liệu giải quyết các tin báo, tố giác đã thụ lý để phục vụ công tác thông tin báo cáo của mỗi ngành.

 

Việc ký kết quy chế liên tịch giữa Viện KSND, Công an và Hạt Kiểm lâm huyện Phú Hòa trong công tác tiếp nhận và giải quyết tin báo tố giác tội phạm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị tăng cường mối quan hệ phối hợp. Qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc tiếp nhận, giải quyết tin báo tố giác tội phạm, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Phú Hòa.

 

VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek