Thứ Năm, 16/05/2024 15:27 CH
Câu lạc bộ nữ công:
Triển khai nhiều hoạt động thu hút chị em tham gia
Thứ Năm, 18/09/2014 15:00 CH

Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ công hướng dẫn chị em cách chế biến và trình bày một bữa ăn gia đình - Ảnh: N.HÂN

Thời gian qua, hoạt động của Câu lạc bộ Nữ công được LĐLĐ tỉnh xác định là một trong những nội dung, nhiệm vụ trọng tâm của công tác nữ công. Câu lạc bộ ra đời, giúp nhiều nữ cán bộ, công nhân viên chức có địa điểm sinh hoạt, học tập, bổ sung thêm nhiều kiến thức bổ ích.

 

Câu lạc bộ Nữ công (gọi tắt là CLB) hiện có hơn 100 thành viên, chủ yếu là lực lượng nữ cán bộ, công nhân viên chức, lao động ở các công đoàn ngành, công đoàn viên chức, Công đoàn Khu Kinh tế Phú Yên… Thời gian qua, CLB không ngừng đổi mới nội dung, hình thức hoạt động để thu hút đông đảo hội viên tham gia sinh hoạt. Ngoài nhiệm vụ chính là tuyên truyền chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, CLB còn lồng ghép vào các buổi sinh hoạt bằng nhiều hình thức như tọa đàm, hội thảo, đối thoại để chuyển tải các nội dung Luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật BHXH, Luật Bình đẳng giới, phổ biến kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ công đoàn đến thành viên. Vào dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3), Gia đình Việt Nam (28/6), Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10), CLB tổ chức nhiều hình thức sinh hoạt văn hóa văn nghệ lành mạnh, thu hút đông đảo thành viên tham gia. Thông qua các hoạt động của CLB, góp phần xây dựng hình mẫu người phụ nữ trong giai đoạn mới có sức khỏe, năng động và sáng tạo trong công việc.

 

Đặc biệt, thông qua các kỳ sinh hoạt chuyên đề về nữ công gia chánh, các thành viên của CLB được hướng dẫn cách chế biến các món ăn, trang trí nhà cửa, giao tiếp… giúp các chị em có thêm kiến thức bổ ích trong cuộc sống. Chị Nguyễn Thị Yến, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên, chia sẻ: “Tham gia sinh hoạt tại CLB, nhiều chị em không chỉ biết cách nấu ăn ngon mà còn bài trí đẹp cho từng món ăn; biết cách chăm sóc sức khỏe, lựa chọn trang phục đẹp. Từ những kiến thức học được qua các buổi sinh hoạt tại CLB, chúng tôi về truyền đạt lại cho hội viên tại cơ sở”.

 

Bác sĩ Vũ Ngọc Dững, Phó chi cục trưởng Chi cục DS KHH-GĐ tỉnh, là một trong các báo cáo viên có hơn 10 năm gắn bó với CLB. Thông qua các buổi sinh hoạt chuyên đề, bác sĩ Dững đã chia sẻ với chị em nhiều kiến thức và kinh nghiệm bổ ích trong cuộc sống. “Tôi mong muốn được tư vấn những điều mình biết để chị em có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt hơn, nhất là trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản”, bác sĩ Dững nói.

 

Trong quá trình triển khai các hoạt động, CLB còn gặp một số hạn chế, như một số thành viên chưa mạnh dạn giao lưu; có thời điểm các báo cáo viên do bận công tác nên không tham gia sinh hoạt. Tuy vậy, có thể nói, hoạt động của CLB đã góp phần quan trọng vào quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị, góp phần thúc đẩy phong trào công nhân viên chức lao động ngày càng phát triển. “Trong thời gian tới, CLB cần tiếp tục cải tiến, đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động để thu hút nhiều chị em tham gia”, bà Nguyễn Thị Thu Vân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết.

 

THÁI NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek