Thứ Hai, 06/05/2024 00:25 SA
Niềm vui của trẻ em nghèo vùng biển
Thứ Ba, 16/09/2014 11:00 SA

Lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tặng quà cho trẻ em vùng biển Phú Yên - Ảnh: H.TRÚC

Mới đây, tại xã Xuân Hải (TX Sông Cầu), Sở LĐ-TB-XH tỉnh phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và UBND TX Sông Cầu tổ chức “Đêm hội cho trẻ em nghèo vùng biển đảo năm 2014” cho thiếu nhi là con em ngư dân ở các địa phương ven biển.

 

Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 500 em thiếu nhi là con của ngư dân thuộc các địa phương ven biển của tỉnh, gồm: TP Tuy Hòa, TX Sông Cầu và các huyện Đông Hòa, Tuy An. Tại đêm hội, các em được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, ý nghĩa với các ca khúc về Bác Hồ kính yêu, về những chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển trời bình yên của Tổ quốc.

 

Trong đêm hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã tài trợ 125 triệu đồng cho đại diện Sở LĐ-TB-XH tỉnh để trao hơn 500 suất quà cho các học sinh là con những người đang trực tiếp lao động, bảo vệ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Bà Lê Tuyết Mai, Phó giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, nói: “Hiện nay, chênh lệch về mức sống giữa các vùng miền trong tỉnh còn khá cao. Trẻ em trong các gia đình khá giả, trẻ ở thành thị, vùng có điều kiện kinh tế thuận lợi khá đủ đầy. Ngược lại, trẻ em ở các vùng khó khăn, vùng cao, biên giới, hải đảo thì còn nhiều thiếu thốn… Nói như vậy để thấy rằng, trẻ em trong các gia đình nghèo, trẻ ở những vùng khó khăn còn nhiều thiệt thòi so với các bạn cùng trang lứa ở những vùng thuận lợi. Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam dành tặng nhiều phần quà cho con em ngư dân để các bậc cha mẹ yên tâm vươn khơi, bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Còn các em thì có động lực học tập tốt hơn, là con ngoan, trò giỏi, phấn đấu trở thành người công dân có ích sau này”.

 

Em Hồ Thị Thu Nguyệt ở xã An Ninh Đông (huyện Tuy An) chia sẻ: “Nhận được học bổng “vượt khó học giỏi” trong đêm hội, em cảm thấy rất vui và sẽ cố gắng học tập thật tốt trong thời gian tới”. Còn em Lê Thị Ánh Tuyết, phường 6 (TP Tuy Hòa) nói: “Nhà em nghèo, lại có đến 5 anh chị em nên cuộc sống vất vả lắm. Ba thì đi bạn cho một chủ tàu cá, mẹ ở nhà làm thuê làm mướn. Gia đình khó khăn nhưng ba mẹ vẫn cố gắng cho em đến trường như các bạn. Để không phụ công ơn của ba mẹ, em sẽ cố gắng học tập thật giỏi”.

 

Theo bà Lê Tuyết Mai, việc chăm sóc, giúp đỡ, hỗ trợ trẻ em nghèo không chỉ tập trung vào một vài dịp trong năm, mà phải trở thành hoạt động thường xuyên của các cấp, ngành, các đơn vị, tổ chức và toàn xã hội. Có như vậy, trẻ em nghèo mới được chăm sóc đủ đầy, đỡ đi những thiệt thòi và được phát triển toàn diện. Chính vì vậy, qua 22 năm thành lập, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã huy động được 4.000 tỉ đồng, giúp đỡ hơn 28 triệu lượt học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, con em ngư dân và các lực lượng làm nhiệm vụ trên biển trên cả nước vươn lên trong cuộc sống.

 

KIM CHI - HOÀNG TRÚC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek