Chủ Nhật, 19/05/2024 01:03 SA
Tổng rà soát chính sách ưu đãi đối với người có công cách mạng ở TX Sông Cầu:
Trong tháng 9 các xã, phường sẽ hoàn thành
Thứ Hai, 15/09/2014 08:04 SA

Thời gian qua, công tác tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng được triển khai đồng bộ từ Trung ương đến cơ sở. Tuy là việc làm mới, diễn ra trên quy mô toàn quốc nhưng đã nhận được sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân. Công tác tuyên truyền đã được các cơ quan, các ngành liên quan tích cực tuyên truyền. Tại TX Sông Cầu, theo kế hoạch đến ngày 15/9 các xã, phường, thị trấn sẽ cơ bản rà soát xong và gửi báo cáo về Ban rà soát TX Sông Cầu.

 

TX Sông Cầu quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ rà soát chế độ chính sách đối với người có công cách mạng - Ảnh: K.CHI

 

Ông Trần Thêm, Phó chủ tịch UBND TX Sông Cầu, Trưởng ban Rà soát chế độ chính sách ưu đãi đối với người có công cách mạng của thị xã, chia sẻ: “Tổng rà soát chế độ chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng là một chủ trương hết sức nhân văn. Hiện TX Sông Cầu có 5.144 người có công cách mạng đang được hưởng các chế độ, chính sách ưu đãi của Nhà nước, nhưng cũng còn rất nhiều người có công với cách mạng vẫn chưa được ghi nhận, cho nên việc rà soát phải làm đến nơi đến chốn”.

 

Ông Phạm Văn Nguyên, Trưởng phòng LĐ-TB-XH TX Sông Cầu, cho biết việc thực hiện tổng rà soát chính sách người có công với cách mạng trên địa bàn TX Sông Cầu diễn ra đúng tiến độ. Toàn thị xã có 1.502 đối tượng thuộc 7 nhóm trong diện rà soát. Trong đó, Xuân Thọ 2 là xã thực hiện điểm của thị xã với 131 đối tượng. Qua rà soát tại xã Xuân Thọ 2, không phát hiện trường hợp nào hưởng chưa đầy đủ chế độ, chính sách và không có trường hợp hưởng sai chế độ. Các xã, phường, thị trấn còn lại đang tiếp tục rà soát và tiến hành tổng hợp để đưa ra cuộc họp tại khu dân cư. Theo kế hoạch, đến giữa tháng 9, các xã, phường sẽ triển khai xong việc rà soát và gửi danh sách tổng hợp đến Ban rà soát TX Sông Cầu đúng tiến độ.

 

Tuy nhiên, theo ông Nguyên, chính sách ưu đãi đối với người có công cách mạng rất rộng, nhiều chế độ đang thực hiện đối với người có công. Một đối tượng có khi hưởng nhiều chế độ nên khi lấy thông tin tại hộ gia đình rất khó; phần lớn người có công đã cao tuổi nên không nhớ rõ các nội dung mà cán bộ rà soát cần tìm hiểu, dẫn đến có thông tin bị sai lệch…

 

“Chúng tôi rất quan tâm đến kết quả hậu rà soát, vì người dân đang trông chờ vào những hồi âm từ việc triển khai thực hiện rà soát chế độ chính sách này; kiên quyết không bỏ lọt đối tượng chính sách đủ điều kiện mà không được hưởng các chế độ ưu đãi của Nhà nước” - ông Thêm khẳng định.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek