Thứ Bảy, 27/04/2024 11:16 SA
Mừng Tết Độc lập, ra sức xây dựng, bảo vệ đất nước
Thứ Hai, 01/09/2014 14:00 CH

Ngày Quốc khánh 2/9 hàng năm luôn gợi lên những tình cảm trân quý trong lòng các tầng lớp người dân Việt. Phóng viên Báo Phú Yên ghi lại một số cảm xúc về ngày lễ trọng đại này của người dân trong tỉnh. 

 

* CHỦ TỊCH CÔNG ĐOÀN VIÊN CHỨC PHÚ YÊN PHẠM ĐÌNH THIỆN: Công chức, viên chức nỗ lực góp sức vào sự phát triển chung của tỉnh 

 

Thời gian qua, tình hình biển Đông diễn biến phức tạp nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng và sự điều hành của Nhà nước, nhân dân nói chung và lực lượng đoàn viên công chức, viên chức nói riêng luôn tin tưởng tuyệt đối vào đường lối, chủ trương; thể hiện lòng yêu nước bằng cách ra sức hoàn thành tốt nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị. Những năm gần đây, Phú Yên có nhiều bước tiến đáng kể trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Kết quả này có phần đóng góp không nhỏ của lực lượng công chức, viên chức.

 

Tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thiết thực kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Người (1969-2014), thời gian qua, Công đoàn Viên chức tỉnh đã phát động nhiều phong trào thi đua, tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền giáo dục, các hội thi, hội diễn góp phần động viên công chức, viên chức nâng cao nhận thức chính trị, rèn luyện đạo đức cách mạng, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn để phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Hai nhiệm vụ trọng tâm Công đoàn Viên chức tỉnh hướng đến là tiếp tục tham gia đẩy mạnh cải cách hành chính Nhà nước; phát động phong trào nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến quy trình làm việc, hợp lý hóa sản xuất để nâng cao năng suất lao động, góp phần vào sự nghiệp CNH-HĐH đất nước. 

 

* HÒA THƯỢNG THÍCH NGUYÊN ĐỨC, PHÓ BAN TRỊ SỰ GIÁO HỘI PHẬT GIÁO PHÚ YÊN: Cầu cho đất nước an vui 

 

Trong niềm vui chung của đất nước mừng Tết Độc lập năm nay, toàn thể Giáo hội Phật giáo tỉnh cùng cầu nguyện cho quốc thái dân an. Đất nước có bình yên, ổn định thì nhân dân mới yên tâm làm ăn, sản xuất. Mấy tháng trước, Trung Quốc vô cớ mang giàn khoan Hải Dương 981 đặt trái phép trên lãnh hải Việt Nam, không chỉ dân tộc Việt Nam, nhân dân Phú Yên, Phật giáo Việt Nam nói chung, Phật giáo Phú Yên nói riêng mà dư luận quốc tế cũng lên án. Tổ quốc là thiêng liêng, cao quý nên mỗi người dân phải góp sức giữ gìn. Với tinh thần yêu chuộng hòa bình, hữu ái của dân tộc, người phật tử luôn thể hiện lòng yêu nước, không nghe và làm theo những lời kích động dẫn đến vi phạm pháp luật, qua đó góp phần cùng với toàn Đảng, toàn dân giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội. Là người hành đạo, chúng tôi luôn hướng mọi người đến con đường thiện. Con người có cái tâm thiện, có lòng từ bi, hỉ xả thì việc khó khăn đến mấy cũng vượt qua. Đạo và đời phải đồng hành để cùng cống hiến, phụng sự, xây dựng một đất nước, một xã hội an lạc. 

 

* NGUYỄN TRUNG HẬU, LỚP 9A, TRƯỜNG THCS NGÔ QUYỀN (TP TUY HÒA): Rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng danh Cháu ngoan Bác Hồ 

 

Ngày Quốc khánh năm nào em cũng thấy vui, tự hào và có nhiều cảm xúc khó tả. Em hình dung cảnh Bác Hồ đọc Tuyên ngôn độc lập ở Quảng trường Ba Đình, trong đó có đoạn “Tất cả mọi người sinh ra đều có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền mà không ai có thể xâm phạm được, trong những quyền ấy có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc”. Em thấy mình thật may mắn cùng bao bạn được sinh ra, lớn lên trong tự do, hòa bình. Vì vậy, chúng em luôn nhắc nhau phải cố gắng học thật giỏi, làm nhiều việc tốt như lời Bác Hồ dạy “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ/Tùy theo sức của mình”, có như vậy mới xứng đáng với công ơn của cha mẹ, thầy cô, với sự hy sinh của bao người đi trước để chúng em được yên tâm học tập, rèn luyện, phát triển toàn diện như ngày hôm nay.

 

NHÓM PV THỜI SỰ (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek