Thứ Bảy, 18/05/2024 16:09 CH
Tình trạng đổ trộm phế thải xây dựng tại TP Tuy Hòa:
Chưa có phương án giải quyết triệt để
Thứ Ba, 05/08/2014 08:41 SA

Phế thải xây dựng đổ tràn lan trên đường Lê Duẩn, TP Tuy Hòa - Ảnh: N.THANH

Thời gian gần đây, tình trạng đổ trộm phế thải xây dựng trên địa bàn TP Tuy Hòa tiếp tục tái diễn. Điều này không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

 

Theo Nghị định 179/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, các trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng đối với người có hành vi vứt rác thải (bao gồm cả phế thải xây dựng) trên đường phố hoặc vào hệ thống thoát nước đô thị.

Đường Lê Duẩn nối dài được xem là tuyến đường “phế thải”. Dọc hai bên đường có rất nhiều phế thải xây dựng do người dân đổ trộm. Không chỉ trên đường này mà các tuyến đường khác như Hùng Vương, Trần Phú… cũng trong tình trạng tương tự. Dù các cơ quan chức năng đã nhiều lần dọn dẹp, trả lại mỹ quan nhưng chỉ trong một thời gian ngắn thì mọi việc lại như cũ.

 

Anh Nguyễn Phương ở phường 7 (TP Tuy Hòa) bức xúc bày tỏ: “Mỗi lần đi qua, tôi lại thấy phế thải xây dựng hai bên đường Lê Duẩn tăng lên. TP Tuy Hòa là đô thị xanh, sạch, đẹp mà những đống phế thải xây dựng này làm mọi người chướng mắt quá”. Còn theo bà Trương Thị Kim Phượng ở xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa), tình trạng đổ trộm phế thải xây dựng trên một số tuyến đường khiến môi trường bị ô nhiễm. Nạn đổ trộm phế thải xây dựng không chỉ diễn ra ban đêm mà ngay giữa ban ngày. Hầu hết người dân mong muốn các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, phát hiện các xe tải đổ trộm phế thải xây dựng và xử phạt thật nặng để răn đe các đối tượng vi phạm.

 

Theo ông Nguyễn Ngọc Tứ, Phó chủ tịch UBND TP Tuy Hòa, nạn đổ trộm phế thải xây dựng là một trong những “vấn nạn” của đô thị. Nhu cầu xây nhà của người dân tại TP Tuy Hòa ngày càng tăng nên giải quyết nơi chứa phế thải xây dựng là một trong những công việc cấp thiết. Địa phương đã quy hoạch một khu đất trống tại xã An Phú để chứa phế thải xây dựng nhưng một số người thiếu ý thức đã không đổ phế thải xây dựng ở nơi quy định, mà tiện đâu đổ đấy. Tình trạng đổ trộm phế thải xây dựng thường diễn ra khá nhanh nên cơ quan chức năng rất khó phát hiện và xử lý. Để giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường cũng như mất mỹ quan đô thị tại các vị trí tập kết trái phép phế thải xây dựng, TP Tuy Hòa đã thuê xe, múc khối lượng phế thải này mang đến đổ ở bãi chứa tại xã An Phú. Địa phương cũng chỉ đạo lực lượng chức năng phối hợp với các xã, phường tăng cường tuần tra, phát hiện và xử lý các trường hợp đổ trộm phế thải xây dựng trong nội thành.

 

HƯỚNG DƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek