Thứ Ba, 21/05/2024 03:40 SA
M.U còn nhiều việc phải làm
Thứ Hai, 25/09/2023 09:26 SA

Giành 3 điểm trước Burnley, nhưng M.U còn nhiều việc phải làm để tìm lại sức mạnh

Khoảnh khắc tỏa sáng của Bruno Fernandes đã giúp M.U đánh bại chủ nhà Burnley 1-0, chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thua. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều việc phải làm với thầy trò HLV Ten Hag.

 

Chật vật đánh bại đội cửa dưới

 

Burnley chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm của M.U, nhưng ở thời điểm hiện tại dường như khoảng cách về trình độ của 2 đội là không đáng kể. Đội chủ nhà chơi bóng tự tin và kiểm soát gần như hoàn toàn trận đấu này. Tuy nhiên, điều mà các học trò HLV Kompany không thể làm được là bàn thắng. Trong khi đó, dù chơi không thật sự tốt, nhưng sự tỏa sáng của Bruno Fernandes ở hiệp 1 đã giúp M.U có 3 điểm trên sân Turf Moor. Như vậy, M.U đã biết chiến thắng sau 3 trận toàn thua tại các đấu trường. Chiến thắng này phần nào đó cải thiện được tâm lý thi đấu, còn ở góc độ chuyên môn, dường như HLV Ten Hag chưa có cách nào giúp cho M.U chơi bóng đĩnh đạc hơn.

 

Những con số thống kê đã chỉ rõ M.U lép vế so với Burnley ở hầu hết mọi chỉ số, từ thời lượng kiểm soát bóng (38%-62%), số lần dứt điểm (11-12), số đường chuyền (400-633), tỉ lệ chuyền bóng thành công (80%-88%), số lần rê bóng (2-8), thắng không chiến (10-12) cho đến số quả phạt góc (5-9). Sự khác biệt như đã nói, M.U có bàn thắng, còn Burnley chỉ biết trách mình và đó cũng là điều nghiệt ngã trong bóng đá.

 

Chia sẻ sau chiến thắng trước Burnley, HLV Ten Hag nói: “M.U đã chơi tốt trong nhiều khoảnh khắc trận trước đó, rồi phải nhận những bàn thua dễ dàng. Đội bóng đang có những vấn đề khó khăn, trong đó nan giải nhất là tình trạng chấn thương của các trụ cột. Đây là một trong những nguyên nhân khiến đội bóng thật sự khó khăn, nhưng không còn cách nào khác chúng tôi phải giải quyết nó”.

 

Vấn đề của M.U không riêng gì HLV Ten Hag nhận thấy, mà những người hâm mộ M.U đều biết rằng đội bóng đang rơi vào thế khó khăn. HLV Ten Hag chắc chắn là người đau đầu nhất, bởi ông không có nhiều chọn lựa trong tay. Trong khi, người hâm mộ và giới chuyên môn luôn đòi hỏi Quỷ đỏ phải thể hiện dáng dấp đội bóng lớn.

 

Sự tỏa sáng của Evens và nghịch lý của M.U

 

8 năm kể từ trận đấu chính thức gần nhất cho M.U, Evans mới lại đá chính trong màu áo đỏ. Cầu thủ người Bắc Ireland cùng với Victor Lindelof tạo thành cặp trung vệ cho Quỷ đỏ trong sự hoài nghi của nhiều người. May mắn là Evens có trận đấu xuất sắc và góp công lớn vào chiến thắng của M.U với đường kiến tạo cho Fernendes ghi bàn. Tuy nhiên, màn tái xuất của trung vệ 35 tuổi phơi bày thực trạng đáng buồn tại M.U. Họ đã vắt kiệt Evans ở thời kỳ sung sức, nhưng chẳng thể ngờ rằng gần một thập kỷ sau, họ lại phải nhờ đến trung vệ đã hết thời vốn chỉ có nhiệm vụ làm đầy băng ghế dự bị. HLV Ten Hag sẽ chẳng bao giờ ngó ngàng tới Evans, nếu trong tay còn đủ Raphael Varane, Lisandro Martinez, Luke Shaw hay Harry Maguire. Tình thế nguy cấp buộc ông phải dùng đến trung vệ người Bắc Ireland như một lựa chọn rủi ro.

 

Không những khủng hoảng nhân sự ở hàng thủ, ở tuyến giữa, Scott McTominay - cầu thủ chơi tệ thời gian qua được đá chính thay cho Christian Eriksen, một cầu thủ cũng không có phong độ cao. Phía trên, tiền vệ 20 tuổi Hannibal Mejbri cũng được trao cơ hội, điều mà HLV Ten Hag hiếm khi làm khi M.U sở hữu lực lượng mạnh nhất. Có thể nói, HLV Ten Hag đang phải liệu cơm gắp mắm, áp dụng chiến lược “lá rách ít đùm lá rách nhiều”. Với một tập thể như hiện nay, rất khó để trông chờ HLV Ten Hag tìm ra phương án giải quyết lối chơi cho M.U.

 

Những vấn đề của Jadon Sancho hay Antony cùng với việc chấn thương của một loạt cầu thủ trụ cột, đã lấy đi rất nhiều thứ của M.U, khiến họ bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua ở tốp đầu.

 

Nhìn nhận tổng thể, trong bối cảnh khó khăn như vậy, việc giành 3 điểm trên sân của Burnley với tỉ số 1-0 là điều đáng ghi nhận. Nhiều người có thể đòi hỏi hơn nữa ở M.U, nhưng có lẽ đó là trong tương lai, còn hiện tại có thể chấp nhận những trận thắng may mắn của M.U như trước Burnley.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek