Thứ Hai, 20/05/2024 17:25 CH
Dấu ấn Giải thể thao học đường TX Đông Hòa
Thứ Năm, 09/05/2024 13:00 CH

Một trận đá cầu hấp dẫn tại Giải thể thao học đường TX Đông Hòa năm học 2023-2024. Ảnh: NGỌC TUYÊN

Giải thể thao học đường TX Đông Hòa, năm học 2023-2024 thu hút hơn 1.000 VĐV đến từ 15 trường tiểu học, 2 trường tiểu học và THCS, 8 trường THCS trên địa bàn tham gia. Khối THCS thi đấu 5 môn: bóng đá, bóng chuyền, cờ vua, đá cầu và bơi lội. Khối tiểu học thi đấu 4 môn: bóng đá, bơi lội, đá cầu, cờ vua. Qua hơn 10 ngày tranh tài sôi nổi, giải đấu khép lại với nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả đến xem cổ vũ.

 

Sôi nổi trong các trận đấu

 

Tại Giải thể thao học đường (TTHĐ) TX Đông Hòa năm học 2023-2024, các trường có sự đầu tư rất tốt. Ở mỗi nội dung thi đấu, các VĐV tranh tài sôi nổi, gây cấn, hấp dẫn. Tham gia giải đấu năm nay, các học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo thi đấu xuất sắc ở các nội dung và giành được 30 giải, trong đó có 7 giải nhất, 10 nhì, 13 giải ba. Với thành tích này, nhà trường vươn lên đứng nhất toàn đoàn.

 

Theo thầy Võ Thành Đức, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Hưng Đạo, gần 10 năm qua, mỗi khi tham gia giải TTHĐ hay Hội khỏe Phù Đổng TX Đông Hòa, Trường THCS Lương Tấn Thịnh đều giành giải nhất toàn đoàn. Để đạt được thành tích cao tại giải lần này, nhà trường đã chuẩn bị chu đáo trong công tác tuyển chọn VĐV và tổ chức bồi dưỡng, huấn luyện trong thời gian dài. Năm nay, nhà trường đầu tư kinh phí và kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ các đội tuyển tập luyện. Nhờ đó, các em thi đấu đạt thành tích cao và giành giải nhất toàn đoàn. Đây là thành tích mà nhà trường mong đợi gần 10 năm qua.

 

Giải TTHĐ TX Đông Hòa được tổ chức 2 năm/lần, các trường học đều chuẩn bị lực lượng VĐV xuất sắc nhất tham gia thi đấu, vì thế chất lượng giải ngày một nâng cao, thu hút đông đảo người xem, cổ vũ.

 

Em Trần Thị Bảo Thuy, lớp 9G Trường THCS Lương Tấn Thịnh, cho biết: “Em vào đội tuyển bóng chuyền nữ từ năm lớp 8 và tập luyện xuyên suốt gần 2 năm nay. Nhờ duy trì tập luyện lâu dài nên các thành viên có kỹ thuật tốt và hiểu nhau trong phối hợp chiến thuật. Đội bóng của em đã vượt qua nhiều đội mạnh để giành chiến thắng 2-1 ở trận chung kết với Trường THCS Nguyễn Chí Thanh. Đây là phần thưởng lớn cho những nỗ lực tập luyện của chúng em trong 2 năm qua”.

 

Qua theo dõi các trận đấu tại giải TTHĐ lần này, em Trần Minh Quân, lớp 8 Trường THCS Nguyễn Chí Thanh, cho biết đội tuyển các trường có sự đầu tư rất tốt, cạnh tranh ở từng nội dung thi đấu và giành chiến thắng trong niềm vui vỡ òa. Nhiều bạn thi đấu hơn nhau trong gang tấc, nhất là môn bơi lội.

 

Phát triển phong trào thể thao học đường

 

Những năm qua, phong trào TTHĐ ở TX Đông Hòa phát triển khá mạnh, nhiều năm liền các đội tuyển Phòng GD&ĐT TX Đông Hòa tham gia thi đấu giải TTHĐ hay Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh giành giải nhì toàn đoàn, chỉ sau TP Tuy Hòa. Kết quả này có được là nhờ địa phương và các trường học luôn ưu tiên đầu tư nguồn kinh phí xây dựng cơ sở vật chất, các hoạt động TDTT, tạo điều kiện về sân chơi, bãi tập… nên học sinh có điều kiện tập luyện, chơi thể thao mỗi ngày.

 

Để phong trào TTHĐ phát triển mạnh mẽ hơn nữa, thời gian tới, Phòng GD&ĐT và các trường học sẽ tiếp tục đầu tư về cơ sở vật chất phục vụ công tác giáo dục thể chất. Các trường cũng duy trì và phát triển các CLB thể thao, tạo mọi điều kiện thuận lợi để đông đảo học sinh tham gia vào phong trào thể dục ngoại khóa. Ngoài ra hằng năm, Phòng GD&ĐT duy trì tổ chức các giải TTHĐ hay Hội khỏe Phù Đổng để tạo sân chơi, phát triển thể chất, tinh thần, góp phần giáo dục toàn diện học sinh.

 

Ông Nguyễn Hữu Danh, Trưởng phòng GD&ĐT TX Đông Hòa

 

Hằng năm, Phòng GD&ĐT TX Đông Hòa đều tổ chức giải TTHĐ hay Hội khỏe Phù Đổng, các trường tham gia đông đủ. Ở cấp cơ sở, các trường duy trì tổ chức giải thể thao cấp trường, nhờ đó phong trào TTHĐ trong các trường học ngày càng phát triển. Nhiều em phát huy được năng khiếu, tố chất và được chọn vào đội tuyển thị xã tham gia các giải thể thao cấp tỉnh, đạt giải cao.

 

Thầy Dương Ngọc Tuyên, Tổ trưởng tổ Thể dục - nghệ thuật, Trường THCS Lương Tấn Thịnh cho biết: “Gần 10 năm qua, phong trào TTHĐ của trường phát triển rất mạnh. 7 năm liền nhà trường đứng nhất toàn đoàn tại giải TTHĐ hay Hội khỏe Phù Đổng TX Đông Hòa. Nhiều học sinh của trường được Phòng GD&ĐT TX Đông Hòa chọn vào các đội tuyển: Bóng đá, bóng chuyền, bơi lội, cờ vua… tham gia các giải thể thao cấp tỉnh và đoạt huy chương, góp phần đưa thành tích thể thao ở TX Đông Hòa ngày càng phát triển”.

 

Ông Nguyễn Hữu Danh, Trưởng phòng GD&ĐT TX Đông Hòa, khẳng định: “Chất lượng chuyên môn Giải TTHĐ TX Đông Hòa năm học 2023-2024 có sự tiến bộ rõ nét, đều khắp ở tất cả các môn thi đấu so với các năm trước. Nhiều VĐV thi đấu có chất lượng chuyên môn tốt, trình độ kỹ thuật và chiến thuật tương đối đồng đều. Đây là tín hiệu đáng mừng, cho thấy phong trào tập TDTT trong trường học ngày càng phát triển sâu rộng.

 

HIẾU TRUNG

 
BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek