Thứ Hai, 20/05/2024 15:04 CH
Cử tri có nhiều đề xuất phát triển KT-XH địa phương
Thứ Năm, 09/05/2024 14:17 CH

Sáng 9/5, tiếp tục lịch trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cùng các ĐBQH Đỗ Chí Nghĩa, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; Dương Bình Phú, Giám đốc Sở KH&CN tiếp xúc cử tri huyện Tây Hòa tại UBND xã Hòa Tân Tây.

 

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Tây Hòa. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hồ Hồng Nam, chủ trì hội nghị. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Tây Hòa.

 

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri huyện Tây Hòa đã có nhiều ý kiến, kiến nghị về các vấn đề như: Các cấp có thẩm quyền tạo điều kiện cho người dân khi sử dụng chứng nhận sử dụng đất (sổ đỏ) hộ gia đình để thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến việc vay vốn; chế độ và chính sách hỗ trợ cho người có công và người được hưởng trợ cấp xã hội; khi tăng lương, trợ cấp xã hội cần chú ý đến các đối tượng khó khăn, có mức trợ cấp xã hội thấp; kiến nghị chính quyền các cấp hỗ trợ bà con giải quyết các vấn đề về ruộng đất...

 

Cử tri cũng kiến nghị các ĐBQH tỉnh giám sát về hiệu quả của hồ chứa nước Mỹ Lâm và hệ thống kênh mương liên quan đến hồ Mỹ Lâm. Đối với vấn đề an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 29, cử tri kiến nghị quan tâm đầu tư, xây dựng, mở rộng tuyến đường để bà con lưu thông an toàn.

 

Nhiều cử tri bày tỏ sự ủng hộ, tin tưởng trong công cuộc phòng chống tham nhũng, tiêu cực, đồng thời đề nghị tăng cường giám sát, kiểm soát quyền lực trong bộ máy nhà nước, phát huy vai trò thanh tra nhân dân…

 

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Hòa Tân Tây (huyện Tây Hòa). Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Đồng chí Phạm Đại Dương tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Tây Hòa; yêu cầu thư ký cuộc họp ghi lại cụ thể các ý kiến, kiến nghị của cử tri, phân theo nhóm nội dung chuyển đến các cơ quan chức năng, địa phương theo phân cấp quản lý trả lời cụ thể, có sự giải thích tuyên truyền để cử tri hiểu, tạo sự đồng thuận trong người dân.

 

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương cho biết hiện nay Bộ Chính trị và Ban Chấp hành Trung ương Đảng luôn duy trì và đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, xử lý theo đúng tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ” nhưng cũng có tính nhân văn, văn minh. Đối với những trường hợp  cố ý sai phạm sẽ bị xử lý nghiêm. Trường hợp cán bộ có sai phạm, tùy theo động cơ, bối cảnh, tình hình sẽ có những cách xử lý phù hợp.

 

Về nội dung kiến nghị mở rộng quốc lộ 29, đồng chí Phạm Đại Dương cho biết Đoàn ĐBQH tỉnh, lãnh đạo tỉnh đã kiến nghị với Quốc hội, báo cáo cụ thể với Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương bố trí nguồn vốn cho mở rộng quốc 25 và quốc lộ 29 hơn 2.000 tỉ để đầu tư xây dựng, mở rộng hai tuyến đường này.

 

Cử tri huyện Tây Hòa nêu các ý kiến, kiến nghị đến Đoàn ĐBQH. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Đỗ Chí Nghĩa đã thông tin đến cử tri về dự kiến nội dung chương trình, thời gian của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Kỳ họp diễn ra từ ngày 20/5-28/6 (chia làm hai đợt), Quốc hội sẽ thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 11 dự án luật; xem xét, quyết định các vấn đề KT-XH, ngân sách nhà nước và các vấn đề quan trọng khác.

 

Đại biểu Dương Bình Phú báo cáo tóm tắt một số nội dung trả lời kiến nghị cử tri trong đợt tiếp xúc cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Theo đó, cử tri đã kiến nghị 18 nội dung, đến nay, Đoàn ĐBQH tỉnh đã nhận được 13 văn bản trả lời của các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, UBND tỉnh và các cơ quan liên quan trả lời 15 kiến nghị của cử tri.

  

Các ĐBQH đơn vị bầu cử số 2 tiếp xúc cử tri TP Tuy Hòa. Ảnh: THÙY THẢO

   

* Chiều cùng ngày, các ĐBQH Đỗ Chí Nghĩa và Dương Bình Phú tiếp xúc cử tri huyện Sông Hinh tại hội trường Huyện ủy Sông Hinh. Đồng chí Phạm Thị Ngọc Tuyết, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị. 

 

Cử tri huyện Sông Hinh bày tỏ sự ủng hộ, tin tưởng vào công cuộc đấu tranh, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”. Cử tri đề nghị không nhập chung hai chức danh trưởng thôn và bí thư chi bộ thôn cho một người vì làm không xuể; đề nghị hỗ trợ kinh phí hoặc trang bị máy vi tính cho cấp thôn, buôn; kiến nghị vấn đề xe công nông hoạt động ở nông thôn; quyền lợi của người dân tại nông trường Ea Bá (trước đây)… 

 

 

TRẦN QUỚI

 
BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek