Là công nhân thuộc tổ quản lý và đo đếm, anh Lê Xuân Thiện được tăng cường hỗ trợ cập nhật dữ liệu trên chương trình dùng chung của Tổng công ty Điện lực miền Trung. Lúc này, anh có ý tưởng ứng dụng công nghệ thông tin vào làm việc để nâng cao hiệu quả lao động.
Tốt nghiệp Trường cao đẳng Điện lực miền Trung, anh Lê Xuân Thiện (SN 1994) bắt đầu làm việc tại Điện lực Đồng Xuân từ năm 2019, với nhiệm vụ kiểm tra hệ thống đo đếm, ghi chỉ số điện, lắp mới công tơ ở thị trấn La Hai và các xã Xuân Quang 2, Xuân Lãnh, Đa Lộc.
Năm 2019, khi được cử hỗ trợ công tác nhập dữ liệu cho chương trình quản lý khách hàng sử dụng điện (CMIS), “lính mới” Xuân Thiện bắt đầu chứng tỏ khả năng của mình. Nhận thấy công việc nhập dữ liệu lặp đi lặp lại vài động tác nhàm chán và mất thời gian, nguy cơ sai sót cao, anh Thiện tự tìm tòi và đưa ra ý tưởng tận dụng những tính năng nổi trội của phần mềm Jibit Macro Recoder nhằm tự động hóa việc nhập liệu.
Anh Thiện cho biết: Thông thường, thực hiện 1 bản dự thảo hợp đồng trên CMIS3 mất khoảng 3-4 phút/hồ sơ. Khi sử dụng phần mềm Jibit Macro Recoder, thời gian thực hiện còn chưa đến 1 phút/hồ sơ. Phần mềm này sẽ tự động làm chính xác các bước đã được ghi; bỏ qua hoàn toàn khoảng thời gian tìm vị trí nhấp chuột, rê chuột hay bấm tổ hợp phím. Một ưu điểm khác là phần mềm rất dễ sử dụng, độ chính xác cao, ổn định, có nhiều chức năng cần thiết giúp người dùng có thể dễ dàng thay đổi cách thức nhập liệu tùy theo yêu cầu.
Ngoài ra, việc ứng dụng phần mềm còn giúp tiết kiệm được nhiều chi phí tiền điện, hao mòn máy móc thiết bị, chi phí thuê nhân công; giảm sai sót trong quá trình thực hiện công việc. Quan trọng hơn, tinh thần làm việc của nhân viên phấn khởi hẳn vì đã có công cụ hỗ trợ đắc lực, không còn nhàm chán khi thực hiện một công việc lặp đi lặp lại nhiều lần.
Ông Nguyễn Khoa Trình, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên rất tâm đắc với việc ứng dụng phần mềm Jibit Macro Recoder cũng như sự sáng tạo của người công nhân trẻ Lê Xuân Thiện. “Với những hiệu quả trên, sắp tới đơn vị sẽ nhân rộng cách làm của anh Thiện cho các điện lực khác; đồng thời khuyến khích và tạo điều kiện cho người lao động đẩy mạnh ứng dụng cổng thông tin trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, nâng cao năng suất lao động”, ông Trình nói.
NAM KHÁNH