Thứ Hai, 20/05/2024 15:05 CH
Tất cả vì đoàn viên, người lao động
Thứ Sáu, 26/04/2024 14:00 CH

Trong Tháng Công nhân (tháng 5) và Tháng Hành động v an toàn v sinh lao động năm 2024, LĐLĐ tnh trin khai nhiu hot động chăm lo đời sng đoàn viên, công nhân, viên chc, lao động. Trao đổi vi Báo Phú Yên xung quanh vn đề này, bà Lê Th Ngc Hoa, Phó Ch tch thường trc LĐLĐ tnh cho biết:

 

Bà Lê Thị Ngọc Hoa

- Thông qua các hoạt động của Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết công nhân, triển khai nghị quyết”, ban thường vụ LĐLĐ các cấp tập trung tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên công đoàn và toàn xã hội về vị trí, vai trò, đóng góp to lớn của giai cấp công nhân Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, nhất là thời kỳ hội nhập và phát triển.

 

Qua đó động viên, khích lệ tạo động lực mới, khí thế mới để cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động (NLĐ) quyết tâm cao, nỗ lực lớn, cùng hành động đưa nghị quyết đại hội công đoàn các cấp và Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028 vào cuộc sống.

 

Phát huy tinh thần bất diệt của Ngày Quốc tế Lao động 1/5, các cấp công đoàn làm tốt hơn nữa công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ, thúc đẩy sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị, chủ doanh nghiệp và toàn xã hội trong xây dựng giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam vững mạnh.

 

Các hoạt động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động cũng là dịp để đoàn viên, công nhân viên chức, lao động phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nâng cao năng suất lao động, hăng hái, thi đua lập thành tích chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; góp phần xây dựng và phát triển cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh, đất nước.

 

* Để Tháng Công nhân và Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm nay thực sự hiệu quả, thiết thực, các cấp công đoàn sẽ có những hoạt động cụ thể nào, thưa bà?

 

- Tùy vào tình hình thực tế của các cơ quan, đơn vị, các cấp công đoàn trong tỉnh sẽ có những hoạt động phù hợp, hiệu quả đảm bảo đúng theo kế hoạch Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã đề ra.

 

Các cấp công đoàn sẽ tiếp tục tổ chức tuyên truyền, quán triệt, học tập và triển khai nghị quyết đại hội công đoàn các cấp và Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028 gắn với phổ biến các chủ trương, chính sách, pháp luật mới liên quan đến quyền lợi đoàn viên, NLĐ; tôn vinh đoàn viên, NLĐ tiêu biểu có nhiều sáng kiến, sáng tạo, thành tích trong lao động, sản xuất. Triển khai đợt sinh hoạt chính trị “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về công nhân, công đoàn”.

 

Đặc biệt, từ các nguồn lực xã hội, các cấp công đoàn tổ chức tri ân đoàn viên, NLĐ có thành tích trong lao động sản xuất, có nhiều đóng góp cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và tổ chức thăm, tặng quà, động viên đoàn viên công đoàn, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

 

Bên cạnh đó, để xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, các cấp công đoàn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, thuyết phục NLĐ nâng cao nhận thức, tự nguyện tham gia tổ chức công đoàn; tập trung nguồn lực, tạo bước đột phá để phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS, nhất là ở các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước; rà soát giới thiệu đoàn viên ưu tú để cấp ủy đảng bồi dưỡng, xem xét kết nạp.

 

Cùng với đó là các hoạt động như tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng, khám sức khỏe định kỳ cho công nhân, tổ chức các buổi tọa đàm, hội thảo về giai cấp công nhân, vai trò của công nhân trong bối cảnh mới và chương trình Đối thoại tháng 5.

 

Đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tài trợ tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: HÀ ANH

 

* Chương trình Đối thoại tháng 5 sẽ được triển khai như thế nào, thưa bà?

 

- Chương trình Đối thoại tháng 5 sẽ được triển khai bằng các hoạt động như công đoàn đề xuất, phối hợp tổ chức để người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn, người sử dụng lao động các cấp gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, NLĐ theo Nghị quyết 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới phù hợp với điều kiện thực tế.

 

Trước mắt, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh phối hợp với Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức hội nghị Tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa ĐBQH với công nhân, lao động để ĐBQH tỉnh lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất của cử tri về việc làm, thu nhập, đời sống; đồng thời tổng hợp và phản ánh ý kiến với Quốc hội, các cơ quan, tổ chức hữu quan, góp phần xây dựng chính sách, pháp luật khả thi, sát thực tế, đảm bảo quyền và lợi ích của NLĐ.

 

Các CĐCS trong doanh nghiệp đề xuất, phối hợp tổ chức diễn đàn Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân để người sử dụng lao động gặp gỡ, trao đổi, đối thoại, lắng nghe đoàn viên, NLĐ đề xuất ý tưởng, giải pháp nâng cao năng suất lao động, phát triển sản xuất kinh doanh; kiến nghị giải pháp đảm bảo việc làm, thu nhập cho NLĐ một cách bền vững và phát huy tinh thần trách nhiệm của công nhân trong đồng hành với doanh nghiệp thúc đẩy năng suất lao động.

 

* Xin cảm ơn bà!

 

Tháng Công nhân năm nay, LĐLĐ tỉnh trao 4 nhà Mái ấm công đoàn cho 4 đoàn viên công đoàn khó khăn, mỗi nhà trị giá 60 triệu đồng; các cấp công đoàn trao hơn 200 suất quà, tổng trị giá gần 150 triệu đồng, nhằm động viên, chia sẻ với đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

 

HÀ ANH (thực hiện) 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek