Thứ Bảy, 20/04/2024 14:03 CH
Tỷ phú chăn vịt - phim phản ánh mảng tối ở miền Tây Nam Bộ
Thứ Năm, 18/12/2014 11:00 SA

Câu chuyện trong phim Tỷ phú chăn vịt được kể một cách tự nhiên, giản dị pha chút hài hước, đủ để khán giả có cái cười nhẹ nhàng lẫn chút chua chát về mảng tối trong đời sống của người nông dân nghèo miền Tây Nam Bộ.

 

Poster phim Tỷ phú chăn vịt - Ảnh: Internet

Mở đầu phim là cảnh vợ chồng một điền chủ (diễn viên Hoàng Sơn và diễn viên Cát Phượng) đang bày mâm khấn vái thần linh. Bà điền chủ cầu khẩn thần linh cho mình được trúng số độc đắc. Đây là phân cảnh mở ra toàn bộ mảng tối tiếp theo trong phim. Gia đình ông Tư Ếch (diễn viên Nhật Cường) và vợ là bà Hai Thơm (diễn viên Trịnh Kim Chi) dựng một cái chòi lá trong một miếng đất nhỏ chăn mướn đàn vịt của nhà ông bà điền chủ. Cuộc sống nghèo khó nhưng thanh bần ấy bỗng chốc tan biến khi tên trộm vặt trong vùng “lùa” mất đàn vịt. Gia đình ông Tư Ếch đành phải gán nhà trả nợ cho ông bà chủ. Không còn đất cắm dùi, vợ chồng ông Tư Ếch lên thành phố mưu sinh. Cuộc sống thành phố quá nhiều phức tạp, ông bà Tư Ếch đã bị lừa vào làm việc tại một ổ massage trá hình. Bà Hai Thơm tập tành bán vé số cũng bị bọn lừa đảo bịp vé số đã xổ, rồi mất sạch hết tiền. Mặc dù trải qua biết bao khó khăn, vợ chồng Tư Ếch vẫn giữ cho mình phẩm chất trong sạch, chân chất của người nông dân miền Tây Nam Bộ. Trời không phụ lòng người tốt, chiếc vé số cuối cùng mà bà còn giữ lại đã trúng “độc đắc”, phút chốc ông bà đổi đời trở thành tỉ phú. Lúc bấy giờ, ông bà mới có cơ hội để đến gia đình giàu sang ở thành phố chuộc lại cô con gái ngây thơ, bị tiền cám dỗ phải sống cuộc đời nô lệ trong gia đình ấy.

 

Anh Tấn Hùng (phường 4, TP Tuy Hòa) chia sẻ: “Phim được kể dưới góc nhìn hài hước nên khán giả xem phim có cảm giác nhẹ nhàng. Nhưng sau khi xem phim xong, những phân cảnh chiếu bạc lên tới tiền triệu, tệ lô đề, nạn trộm cắp vặt đang diễn ra ở các làng quê miền Tây Nam Bộ khiến tôi cảm thấy xót xa”.

 

Tỷ phú chăn vịt là một bộ phim của đạo diễn Quốc Nam. Trong phim có sự tham gia diễn xuất của Quách Ngọc Ngoan, Hiếu Hiền, Tâm Tít… Bộ phim mang thông điệp nhân văn vừa thông cảm cho số phận đáng thương của những người nông dân chất phác đến thơ ngây, vừa phê phán lối sống phóng túng của một bộ phận người dân nông thôn vùng Tây Nam Bộ. Phim đang được chiếu tại Rạp Hưng Đạo (TP Tuy Hòa).

 

TUYẾT TRẦN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek