Thứ Năm, 25/04/2024 17:28 CH
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang:
Tiếp tục sáng tạo nhiều tác phẩm sân khấu có giá trị tư tưởng và chất lượng nghệ thuật cao
Thứ Năm, 18/12/2014 07:52 SA

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến dự, chúc mừng Đại hội VIII Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam - Ảnh: X.HIẾU 

Sáng 17/12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Đại hội Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2014 -2019) đã chính thức khai mạc. Đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cùng nhiều đồng chí lãnh đạo của Trung ương đã đến dự.

 

Phát biểu tại đại hội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao và biểu dương những cống hiến, đóng góp của đội ngũ nghệ sĩ sân khấu cả nước trong thời gian qua, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

 

Chủ tịch nước chúc Ðại hội VIII của Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam thành công rực rỡ; bày tỏ sự tin tưởng với tài năng, tâm huyết của các nghệ sĩ, sân khấu Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ, đồng hành cùng dân tộc trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; tiếp tục sáng tạo nhiều tác phẩm sân khấu có giá trị tư tưởng và chất lượng nghệ thuật cao.

 

Trước đó, chiều 16/12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã gặp mặt thân mật đoàn đại biểu các nghệ sĩ nhân dân, nghệ sĩ ưu tú, các nghệ sĩ đoạt Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước, nhân dịp diễn ra Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII của Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam. Chủ tịch nước khẳng định: Từ xưa đến nay, văn học nghệ thuật nói chung, sân khấu nói riêng luôn đóng vai trò to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng, phát triển đất nước. Ðể tiếp nối truyền thống đó, những người làm sân khấu cần phát huy hơn nữa vai trò, sứ mệnh của mình. Ðảng, Nhà nước sẽ quan tâm nhiều hơn đến vấn đề đào tạo lực lượng trẻ kế cận của ngành Sân khấu cũng như việc giới thiệu, quảng bá những nét đặc sắc của nghệ thuật sân khấu truyền thống tới bạn bè quốc tế.

 

Đại hội Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam lần thứ VIII diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/12 với sự có mặt của 482 đại biểu chính thức đại diện cho gần 2.400 hội viên ở các liên chi hội, chi hội tỉnh, thành, vùng miền của cả nước, trong đó tỉnh Phú Yên có 1 đại biểu. Với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Nhân văn”, đại hội xác định, tiếp tục sáng tạo nhiều tác phẩm sân khấu có giá trị tư tưởng và chất lượng nghệ thuật cao, như lời căn dặn của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; hoàn thành sứ mệnh quang vinh của người nghệ sĩ sân khấu với đất nước, với nhân dân, để những giá trị văn hóa truyền thống của các bậc tiền nhân được thấm sâu và lan tỏa trong quá trình giao lưu, hội nhập.

 

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2014-2019 gồm 21 thành viên; Nghệ sĩ nhân dân Lê Tiến Thọ, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam khóa VII được Ban Chấp hành bầu lại giữ chức Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam khóa VIII.

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek