Thứ Sáu, 29/03/2024 08:10 SA
Nên duyên nhờ… khiêu vũ
Thứ Ba, 22/07/2014 08:00 SA

Đôi vợ chồng Huỳnh Kim Hải - Nguyễn Thị Thanh Thúy với vũ điệu rumba về Trường Sa - Ảnh: Y.LAN

Đến với Liên hoan Vũ điệu mãi xanh 2014 từ sơ khảo cho đến chung kết, nhiều người ấn tượng với đôi nhảy Huỳnh Kim Hải - Nguyễn Thị Thanh Thúy. Đặc biệt, với vũ điệu rumba, họ đã có một bài thi sáng tạo, đầy cảm xúc khi thể hiện tình yêu của người lính biển với người con gái nơi đất liền…

 

Nếu như ai đó vẫn nghĩ rằng khiêu vũ chỉ dành cho những người thừa tiền và dư thời gian thì khi đã gặp đôi vợ chồng Huỳnh Kim Hải - Nguyễn Thị Thanh Thúy, họ sẽ thấy mình nhầm to. Anh Hải không thuộc “tầng lớp thượng lưu” mà là một người thợ sửa đồng hồ, còn vợ anh bán quần áo. Nhưng có ai cấm một người thợ sửa đồng hồ đến với khiêu vũ? 5 năm trước, anh Hải cùng những người đam mê bộ môn này thành lập CLB Khiêu vũ dưỡng sinh ở TP Tuy Hòa - nơi để các “tín đồ” khiêu vũ ngày ngày gặp nhau, cùng nhau tập luyện và tìm thấy những niềm vui rất bình dị nhưng đầy ắp trong cuộc sống. Tại CLB đó, anh Hải đã gặp chị Thúy - người phụ nữ của đời mình. Có thể nói, chính môn khiêu vũ đã “se duyên” cho họ.

 

Thoạt nhìn, đôi vợ chồng này có ngoại hình khá tương phản. Chị có dáng người thấp đậm, còn anh thì cao lêu nghêu. Nhưng có hề chi! Nụ cười luôn lấp lánh trên gương mặt mỗi khi họ bước ra sàn nhảy. Nụ cười ấy càng rạng rỡ trong đêm chung kết Liên hoan Vũ điệu mãi xanh 2014, khi người dẫn chương trình công bố: Giải nhất nhóm phong trào, độ tuổi từ 36 trở lên thuộc về đôi nhảy Huỳnh Kim Hải - Nguyễn Thị Thanh Thúy.

 

Ngay từ vòng sơ khảo, đôi vợ chồng Kim Hải - Thanh Thúy đã gây ấn tượng trong phần thi vũ điệu trữ tình. Anh Hải xuất hiện trên sàn nhảy với trang phục lính hải quân, chị Thúy mặc áo dài trắng cách điệu. Và khi bài hát đã lay động bao trái tim Gần lắm Trường Sa vang lên, họ thể hiện tình yêu của người lính biển với người con gái nơi đất liền trong vũ điệu rumba trữ tình. Phần thi của họ kết thúc khi người lính khoác ba lô đi làm nhiệm vụ và đôi chim bồ câu tung cánh trên sân khấu, thể hiện khát vọng hòa bình. Cả khán phòng như vỡ ra trong những tràng pháo tay giòn giã.

 

“Đạo diễn” bài thi này cho Kim Hải - Thanh Thúy là đôi vợ chồng Kim Hồng - Tấn Hùng ở phường 3 (TP Tuy Hòa) - hai gương mặt kỳ cựu trong phong trào khiêu vũ ở Phú Yên. Chị Kim Hồng nói: “Khi VTV Phú Yên khởi động Liên hoan Vũ điệu mãi xanh 2014, vợ chồng tôi suy nghĩ rất nhiều về việc làm thế nào để bài thi có nội dung và gây ấn tượng. Và chúng tôi quyết định chọn đề tài về biển đảo, về Trường Sa. Tôi rất hài lòng với phần thi của Hải - Thúy”... Không như một số đôi nhảy đạt điểm cao ở vòng sơ khảo nhưng lại xuống phong độ trong đêm chung kết, đôi Kim Hải - Thanh Thúy đã thể hiện bản lĩnh sân khấu trong đêm thi có tính chất quyết định này. Và họ giành chiến thắng.

 

“Tôi không biết nói sao, vợ chồng tôi quá vui, quá xúc động. Trong đêm sơ khảo, chúng tôi được ban giám khảo khen ngợi nên rất tự tin khi bước vào chung kết. Tôi rất vui với kết quả này” chị Thanh Thúy chia sẻ. Anh Kim Hải nói: “Khiêu vũ là môn nghệ thuật mà tôi đam mê từ thuở bé. Môn này giúp rèn luyện thể chất, nâng cao khả năng cảm thụ âm nhạc, cảm thụ cái đẹp và rất bổ ích cho đời sống tinh thần. Tôi mong rằng môn khiêu vũ sẽ ngày càng được đánh giá đúng và có vị trí xứng đáng trong xã hội chúng ta”.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek