Thứ Sáu, 29/03/2024 02:29 SA
ASEAN thúc đẩy quan hệ đối tác công tư nhằm tăng cường kết nối
Thứ Năm, 18/12/2014 17:57 CH

Phóng viên TTXVN tại Jakarta dẫn thông cáo báo chí của Ban thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cho biết trong 2 ngày 16-17/12, tại thủ đô Manila, Philippines, đã diễn ra Diễn đàn Mạng lưới Đối tác Công - Tư ASEAN với sự tham dự của các quan chức cấp cao và các chuyên gia đến từ nhiều cơ quan khác nhau của 10 nước thành viên ASEAN, các tổ chức tài chính quốc tế, các đối tác phát triển và khu vực tư nhân.

 

Diễn đàn đã khẳng định vai trò quan trọng của quan hệ đối tác công-tư (PPP) trong phát triển và tập trung vào các vấn đề liên quan đến PPP như một cơ chế tài chính đổi mới để thực hiện Kế hoạch tổng thể về Kết nối ASEAN (MPAC). 

 

Các đại biểu tham dự diễn đàn cũng đã chia sẻ kinh nghiệm về PPP, thảo luận về các hướng dẫn liên quan đến PPP và trao đổi về các chiến lược thu hút khu vực tư nhân đầu tư vào cơ sở hạ tầng trong khu vực.

 

Ngoài ra, diễn đàn còn ưu tiên các vấn đề liên quan đến việc huy động nguồn lực để thực hiện MPAC thông qua PPP, kinh nghiệm của các nước về PPP, đề xuất hướng dẫn/nguyên tắc PPP và tạo môi trường thuận lợi hơn cho PPP tại các cấp chính quyền địa phương, quốc gia và khu vực.

 

Diễn đàn do Ủy ban Điều phối Kết nối ASEAN (ACCC), Phái đoàn đại diện thường trực Philippines tại ASEAN, Tổng vụ ASEAN Bộ Ngoại giao Philippines và Trung tâm PPP của Philippines phối hợp tổ chức, với sự tài trợ của Viện Nghiên cứu kinh tế ASEAN và Đông Á (ERIA) và Chương trình Liên minh châu Âu hỗ trợ ASEAN hội nhập (ARISE).

 

Theo Vietnam+

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek