Thứ Sáu, 19/04/2024 17:37 CH
ASEAN và Thái Lan tăng cường hợp tác vì lợi ích chung
Thứ Tư, 22/10/2014 18:27 CH

Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh - Nguồn: AFP/TTXVN

Nhân chuyến thăm Jakarta dự lễ nhậm chức của Tổng thống Indonesia Joko Widodo ngày 21/10 Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Tanasak Patimapragorn đã có cuộc gặp Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh.

 

Phát biểu tại cuộc gặp, Tổng thư ký Lê Lương Minh nhấn mạnh mặc dù có những thách thức chính trị, Thái Lan vẫn thực hiện đầy đủ các cam kết của mình, tích cực tham gia vào việc xây dựng Cộng đồng ASEAN cũng như giải quyết các vấn đề khu vực và quốc tế vì lợi ích chung. Tổng thư ký Lê Lương Minh bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng phục hồi của Thái Lan, vượt qua những khó khăn hiện tại và ổn định trong tương lai. 

 

Thông báo về kết quả và tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN với ba trụ cột chính trị-an ninh, kinh tế, văn hóa-xã hội, Tổng thư ký Lê Lương Minh lưu ý ASEAN đang đi đúng hướng trên con đuờng xây dựng ngôi nhà chung cho dù phải đối mặt với nhiều thách thức và khó khăn. Các nước thành viên, trong đó có Thái Lan đã và đang nỗ lực nâng cao nhận thức cộng đồng về ASEAN, thúc đẩy sự thống nhất và vai trò trung tâm của ASEAN cũng như tích cực giải quyết các vấn đề có ảnh hưởng đến hòa bình, an ninh, ổn định và phát triển trong khu vực. 

 

Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Tanasak Patimapragorn đánh giá cao sự cống hiến và đóng góp của Tổng thư ký ASEAN và Ban thư ký ASEAN trong tiến trình kết nối, hội nhập khu vực và xây dựng Cộng đồng ASEAN, đồng thời một lần nữa khẳng định cam kết mạnh mẽ của Thái Lan tham gia tích cực và đầy đủ trong tiến trình hình thành Cộng đồng ASEAN vào năm 2015. 

 

Nhấn mạnh tầm quan trọng xây dựng quan điểm chung và phối hợp hành động của ASEAN trong các vấn đề cùng quan tâm và chia sẻ lợi ích như phát triển bền vững, hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thiên tai cứu trợ, và gìn giữ hòa bình, Phó thủ tướng Tanasak Patimapragorn tái khẳng định chính sách nhất quán của Thái Lan cung cấp các nguồn lực cần thiết để hỗ trợ Tổng Thư ký ASEAN, Ban Thư ký ASEAN trong việc thực hiện nhiệm vụ của mình và đáp ứng các yêu cầu trong quá trình phát triển của Hiệp hội.

 

Theo TTXVN/Vietnam+

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek