Thứ Sáu, 19/04/2024 18:22 CH
Hội đồng Bảo an không họp khẩn cấp về tập trận Mỹ - Hàn
Thứ Năm, 21/08/2014 16:48 CH

Binh sĩ Hàn Quốc tham gia diễn tập chống khủng bố tại đường hầm Guryong ở thủ Seoul ngày 18/8 - Ảnh: THX/TTXVN

Theo Kyodo, đại sứ Anh tại Liên Hợp Quốc Lyall Grant cho biết việc Triều Tiên đề nghị Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc họp khẩn cấp để thảo luận về cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn mang tên Người bảo vệ tự do Ulchi, đã không nhận được sự ủng hộ tại cuộc họp không chính thức hôm 20/8 của hội đồng này.

 

Theo ông Grant, người đang giữ chức chủ tịch luân phiên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc trong tháng 8, cho biết Trung Quốc, đồng minh chủ chốt của Bình Nhưỡng, đã nêu vấn đề này tại cuộc họp nói trên. 

 

Tháng 7 vừa qua, Triều Tiên đã gửi thư đề nghị Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc triệu tập phiên họp khẩn về vấn đề này. Trước đó, tại cuộc họp báo hôm 1/8 về đề nghị trên, đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Ri Tong Ill cho rằng Hội đồng Bảo an "không công bằng" khi lên án các vụ phóng tên lửa vì "mục đích phòng vệ" của Bình Nhưỡng, trong khi "nhắm mắt làm ngơ trước cuộc tập trận chung mang tính khiêu khích (giữa Mỹ và Hàn Quốc)".

 

Trong diễn biến khác, theo Kyodo, ngày 21/8, Thứ trưởng Tài chính Mỹ phụ trách vấn đề khủng bố và tình báo tài chính David Cohen đã thảo luận với các quan chức nước chủ nhà Hàn Quốc về việc áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các nước như Triều Tiên, Iran liên quan tới các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo.

 

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin ông Cohen đã gặp phái viên hạt nhân hàng đầu của Hàn Quốc Hwang Joon Kook và Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách vấn đề chính trị Lee Kyung Soo. Phát biểu sau các cuộc họp, ông Cohen cho biết: "Chúng tôi đã thảo luận về nhiều vấn đề liên quan tới Triều Tiên cũng như những nỗ lực chung đối với Iran".

 

Theo TTXVN, Vietnam+

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek