Thứ Năm, 25/04/2024 05:04 SA
AFF Suzuki Cup 2014:
Thắng ngược Malaysia, Thái Lan giành vé vào bán kết
Thứ Năm, 27/11/2014 10:36 SA

Thái Lan giành vé vào bán kết. - Nguồn: AFF

Tiền đạo Adisak Kraisorn trở thành người hùng của Thái Lan khi ghi bàn thắng quyết định ở phút 90, giúp Thái Lan có màn ngược dòng kịch tính 3-2 trước Malaysia ở lượt trận thứ 2 bảng B AFF Suzuki Cup 2014.

 

Thái Lan chủ động chơi dâng cao ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng Malaysia mới là đội có bàn thắng dẫn trước ở phút 28. Nhận bóng từ đồng đội, Mohd Amri Yahyah tung cú sút sệt đưa bóng vào góc hiểm làm bó tay thủ thành Kawin của Thái Lan. Bàn thắng này làm trận đấu trở nên hấp dẫn hơn với những tình huống tấn công mạnh mẽ của Thái Lan. Nhưng mãi đến phút 43, đoàn quân của HLV Kiatisuk mới có bàn gỡ sau pha lập công của Adisak Kraisorn. Sang hiệp 2, Malaysia một lần nữa vượt lên dẫn trước sau pha đi bóng và dứt điểm tuyệt đẹp của Mohd Shafiq Bin Rahim. Tuy nhiên cũng rất nhanh chóng, Chanathip Songkrasin đưa 2 đội trở về thế cân bằng với cú dứt điểm quyết đoán. Và khi tất cả nghĩ đến một trận hòa thì vận may lại mỉm cười với Thái Lan. Phút 90, Adisak Kraisorn có pha dứt điểm chuẩn xác ghi bàn ấn định thắng lợi 3-2 cho Thái Lan.

 

Đây là lần thứ 6 đội bóng xứ chùa Vàng có mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội bóng xuất sắc nhất, trong đó có 3 lần bước lên đỉnh cao nhất vào các năm 1996, 2000 và 2002. Trong khi đó, dù thất bại nhưng đội tuyển Malaysia vẫn còn có quyền tự quyết trong cuộc đối đầu với đội chủ nhà Singapore vào ngày 29/11.

 

ĐKVĐ Singapore sẽ bị loại nếu thất bại trước đội tuyển Malaysia.

Ở trận đấu cùng giờ, ĐKVĐ Singapore phần nào giúp người hâm mộ nước nhà vui trở lại, bằng chiến thắng 4-2 trước Myanmar ở lượt trận thứ 2. Shaiful Esah và Hariss Harun là những người góp công lớn giúp đội nhà giành trọn 3 điểm, trong khi 2 bàn thắng của đội khách được thực hiện bởi Kyaw Zayar Win và Ko Ko Kyaw. Với chiến thắng này, Singapore có 3 điểm để vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng B và rộng cửa giành vé vào vòng bán kết. Còn với Myanmar (1 điểm), thất bại ở trận này khiến cánh cửa đi tiếp của họ hẹp đi rất nhiều.

 

Như vậy, sau lượt trận thứ 2, đội tuyển Thái Lan trở thành đội bóng đầu tiên của bảng B giành quyền vào vòng bán kết, nhờ thành tích toàn thắng (2-1 trước Singapore và 3-2 trước Malaysia). Với phong độ ấn tượng, đoàn quân của HLV Kiatisak Senamuang nhiều khả năng sẽ nắm ngôi đầu sau khi vòng bảng khép lại, bởi họ chỉ phải gặp Myanmar ở lượt cuối.

 

Chiếc vé vào bán kết còn lại của bảng B là cuộc đua giữa Singapore, Malaysia và Myanmar. Tuy nhiên, Singapore và Malaysia đang có lợi thế hơn so với Myanmar. Singapore sẽ giành vé đi tiếp nếu thắng hoặc hòa Malaysia, trong điều kiện Myanmar không thắng Thái Lan. Trong trường hợp Malaysia giành vé đi tiếp nếu thắng Singapore, với điều kiện Myanmar không thắng Thái Lan. Còn Myanmar muốn có vé vào bán kết thì phải thắng Thái Lan, đồng thời Malaysia cũng phải thắng Singapore.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek