Thứ Năm, 25/04/2024 13:18 CH
Champions League: Arsenal, Atletico Madrid và Leverkusen giành vé đi tiếp
Thứ Năm, 27/11/2014 10:34 SA

Arsenal giành vé vào vòng trong.

Rạng sáng 27/11, sau lượt trận thứ 5 vòng bảng A, B, C, D Champions League khép lại, Arsenal, Atletico Madrid và Leverkusen là 3 đội bóng tiếp theo giành quyền vào vòng knock-out. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc Arsenal xuất sắc đánh bại Borussia Dortmund 2-0 trên sân nhà Emirates và giành chiếc vé còn lại của bảng D vào vòng knock-out Champions League.

 

Tại bảng D, chỉ cần một điểm là có vé đi tiếp, nhưng với quyết tâm đòi lại món nợ thua ở lượt đi, Arsenal dồn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và quyết tâm của đội chủ nhà được đền đáp xứng đáng. Phút 2, từ pha ném biên bên cánh phải, Yaya Sanogo phối hợp với Santiago Cazorla rồi thoát xuống tung cú dứt điểm hạ gục thủ thành Weidenfeller, mở tỉ số trận đấu. Bị thủng lưới, Dortmund dồn đội hình lên tấn công, bởi dù sớm giành vé đi tiếp nhưng đại diện nước Đức vẫn muốn có thêm 1 điểm để chắc chắn với ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, những pha lên bóng của Dortmund thiếu tính đột biến và yếu tố bất ngờ nên không xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của Arsenal.  Trong khi đó, Arsenal vẫn chủ động chơi tấn công và tạo nhiều tình huống ghi bàn rõ rệt về phía Dortmund, một trong số đó được Alexis Sanchez cụ thể hóa vào phút 57. Nhận bóng từ đồng đội, tiền đạo người Chile dứt điểm bằng chân phải tung lưới thủ môn Weidenfeller. Nỗ lực tìm bàn gỡ, song một lần nữa Dortmund vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ hàng phòng ngự đối phương.

 

Thua trận, Dortmund vẫn đứng đầu bảng D với 12 điểm, còn chiến thắng này của Arsenal (10 điểm) không chỉ giúp thầy trò HLV Arsene Wenger đòi nợ thành công cho thất bại ở trận lượt đi mà còn giành luôn chiếc vé còn lại của bảng D vào vòng 16 đội. Ở trận đấu còn lại, Anderlecht (5 điểm) cũng hoàn thành mục tiêu dự Europa League sau khi có chiến thắng 2-0 trước Galatasaray (1 điểm).

 

Tại bảng A, Atletico Madrid  xuất sắc đánh bại Olympiakos (Hy Lạp) với tỉ số 4-0 trên sân nhà để giành vé vào vòng knock-out sớm 1 lượt đấu. Tiền đạo Mario Mandzukic góp công lớn cho ĐKVĐ Liga với cú hat-trick ở các phút 38, 62 và 65. Bàn mở tỉ số của Atletico được ghi nhờ công của Raul Garcia ở phút thứ 9. Ở trận đấu còn lại, Juventus đánh bại Malmo 2-0 ngay trên đất Thụy Điển. Ở lượt đấu cuối, Atletico Madrid (12 điểm) chỉ cần hòa hoặc thua Juventus (9 điểm) không quá 1 bàn, thì thầy trò HLV Diego Simeone sẽ giành được ngôi đầu bảng A.  

 

Ở bảng C, với việc Zenit (Nga) đánh bại Benfica (Bồ Đào Nha) 1-0 nên dù để thua Monaco (Pháp) 0-1 trên sân nhà, Leverkusen vẫn giành vé đi tiếp sớm 1 vòng đấu. Sau 5 lượt trận, Leverkusen dẫn đầu với 9 điểm, Monaco xếp thứ 2 với 8 điểm, Zenit đứng thứ 3 với 7 điểm và Benfica xếp cuối với 4 điểm (bị loại). Ở lượt đấu cuối, Monaco sẽ gặp Zenit trên sân nhà và chỉ cần không để thua ở trận đấu đó, thầy trò HLV Leonardo Jardim sẽ có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp.

 

Liverpool (Sterling) bị Ludogorets tước mất chiến thắng vào phút cuối.

 

Ở bảng B, buộc phải thắng để tiếp tục cuộc đua giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp, nhưng sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự ở những phút cuối khiến Liverpool phải trả giá bằng trận hòa 2-2 trên sân Ludogorets Razgrad. Dẫn trước 2-1 cho đến khi trận đấu chỉ còn 2 phút, Liverpool để chiến thắng tuột khỏi tầm tay khi Terziev đánh đầu nối quả phạt góc phút 88 thành bàn, gỡ hòa 2-2 trong sự tiếc nuối của đội khách. Trận hòa như thua này, cũng chưa tước hết hy vọng của Liverpool bởi ở trận đấu cùng giờ, Basel thất bại trước Real Madrid. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Ronaldo, giúp chân sút người Bồ san bằng thành tích ghi bàn (71 bàn) của Raul Gonzalez ở Champions League nhưng vẫn còn kém kình địch Lionel Messi, người vừa đẩy cột mốc mới lên con số 74 chỉ một ngày trước đó.

 

Ở lượt đấu cuối, Liverpool tự quyết định số phận của mình bằng cuộc đối đầu trực tiếp với Basel. Nếu “Lữ đoàn đỏ” thắng sẽ có vé đi tiếp vào vòng sau còn thua cũng chưa chắc có suất thi đấu ở Europa League trong trường hợp Ludogorets thắng “Kền kền trắng” Real Madrid.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek