Thứ Ba, 23/04/2024 23:55 CH
Huấn luyện viên Miura: Cần tạo niềm tin với người hâm mộ
Thứ Năm, 27/11/2014 08:05 SA

Văn Quyết cần được ra sân nhiều để tạo sự ổn định trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam

Thắng 3-0 trước đội tuyển Lào, nhưng với những người hâm mộ bóng đá Việt Nam đó không thể nói là chiến thắng thuyết phục. Lại một trận đấu nữa, người ta cảm nhận được sự khó lường của HLV Miura trong việc sử dụng nhân sự. Có lẽ đã đến lúc ông thầy người Nhật thôi thử nghiệm, nếu muốn tiến sâu tại AFF Cup 2014.

 

Đúng là Lào không cùng đẳng cấp với đội tuyển Việt Nam, nhưng khi họ chơi phòng ngự số đông, đội tuyển Việt Nam rơi vào tình trạng “đá bóng vào tường”. Sự tỏa sáng của Tấn Tài và bàn thắng của Vũ Minh Tuấn không che lấp một thực tế đội bóng áo đỏ chơi bế tắc gần như suốt hiệp 1. Những đường chuyền dài cho Công Vinh và Anh Đức dễ dàng bị vô hiệu hóa. Trong khi đó, phần còn lại không có ai đảm đương nhiệm vụ tạo đột biến trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam. Chuyện gì đang xảy ra với đội chủ nhà, khi mà trước đó họ chơi không đến nỗi tồi trước đối thủ mạnh hơn nhiều là Indonesia. Câu trả lời không gì khác là mục tiêu thử nghiệm của HLV Miura.

 

HLV người Nhật đã đánh giá Lào là đối thủ mà tuyển Việt Nam sẽ thắng, vậy nên ông tiếp tục gây bất ngờ cho người hâm mộ khi có đến 5 sự thay đổi so với trận ra quân. Thành Lương, Văn Quyết, những người vừa được ca ngợi vì lối chơi giàu cảm xúc ở trận gặp Indonesia được giữ trên ghế dự bị, thay vào đó là Huy Toàn và Anh Đức làm nhiệm vụ công phá cho đội tuyển Việt Nam. Nhưng kết quả thế nào ai cũng thấy rõ, thắng 3-0 nhưng không người hâm mộ nào đồng ý đó là trận đấu thuyết phục của đội chủ nhà. Tại sao HLV Miura vẫn tiếp tục thử nghiệm, đó chắc chắn là mục tiêu lâu dài cho đội tuyển Việt Nam. Cũng có thể HLV người Nhật muốn đội bóng của ông là một tập thể cạnh tranh sòng phẳng, ai cũng có cơ hội ra sân, miễn là họ phát huy được hiệu quả. Cách làm này không sai, nhưng hiện tại nó chưa mang đến hiệu ứng quan trọng nhất là tạo niềm tin cho người hâm mộ.

 

Chúng ta thống nhất với nhau rằng, đội tuyển Việt Nam đang cần lắm những trận đấu thuyết phục. Nó không chỉ là kết quả, mà phải khiến người xem suy nghĩ rằng đội tuyển do HLV Miura dẫn dắt sẽ làm được điều gì đó tại AFF Cup năm nay. Nói cách khác, đó là sợi dây hiệu quả nhất kéo khán giả và người hâm mộ quan tâm những trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại sân Mỹ Đình, trong bối cảnh nhiều ánh mắt nghi ngờ đang hướng về thầy trò HLV Miura. Ở góc độ chuyên môn, có thể khẳng định cách thử nghiệm của HLV Miura chưa mang đến hiệu quả như ông mong muốn. Trên thế giới, một đội bóng mạnh và đi tìm chiến thắng tại một giải đấu phải dựa trên bộ khung gồm nhiều cầu thủ là trụ cột của tập thể. Ngoài việc phát huy được sức mạnh, thì đó cũng là cách giúp những con người trên sân tìm được tiếng nói chung. Thi thoảng có những HLV làm nên tên tuổi của mình với những thay đổi mang tính lịch sử, nhưng nhìn chung, sự ổn định về cấu trúc của một đội bóng là tiền đề để tập thể ấy hướng đến thành công.

 

Với chiến thắng 3-0 trước đội tuyển Lào, thầy trò HLV Miura đã mở toang cánh cửa vào bán kết, nhưng đâu là “vũ khí” thật sự để đội bóng áo đỏ chinh phạt những đối thủ mạnh trong các trận đấu sắp tới thì người hâm mộ vẫn chưa thể có được câu trả lời thỏa đáng. Đã đến lúc HLV Miura phải bỏ lại những thử nghiệm của mình. Đội tuyển Việt Nam phải là đội bóng của những con người mạnh nhất, lối chơi rõ nét và giàu bản sắc. Đây không phải là những trận đấu giao hữu, mà là giải đấu chính thức, nơi mà mọi sự chú ý đều đổ dồn vào những bước chạy của các cầu thủ. Những sự thử nghiệm thất bại sẽ vô tình khiến cho đội tuyển Việt Nam càng thêm áp lực tâm lý, trong hoàn cảnh mà họ không có nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ như vài năm trước.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek