Thứ Sáu, 19/04/2024 07:52 SA
20 giờ 30 tối 2/11, Derby thành Manchester:
Nhiều lý do để chủ nhà lo lắng
Thứ Bảy, 01/11/2014 09:11 SA

Sự trở lại của Rooney trong đội hình của M.U khiến Man City thêm âu lo

Tối mai (2/11), những người yêu thích Giải Ngoại hạng Anh sẽ hướng về sân Etihad để chứng kiến trận cầu “ngoại hạng” giữa 2 đội bóng cùng thành phố là Man City và M.U. Mặc dù được chơi trên thánh địa nhưng trong hoàn cảnh hiện tại, có nhiều lý do để thầy trò HLV Pellegrini lo lắng trước vị khách là nửa đỏ của thành Manchester.

 

Cay đắng sau trận thua Newcastle 0-2 ở vòng 4 Capital One Cup, tiền đạo Stevan Joveitc tuyên bố sẽ dồn tất cả quyết tâm vào cuộc đại chiến với M.U để gỡ gạc thể diện. Theo chân sút người Mongenegro, Man City sẽ có được trạng thái tốt nếu thắng trận derby này. Nhưng đó chỉ là cách nói để lên dây cót tinh thần cho đồng đội trong một trận cầu trên sân nhà cùng chuỗi trận thất bại ê chề. Bởi thực tế lúc này cho thấy, cả yếu tố chủ quan, khách quan, tương quan lực lượng cũng như tinh thần đều không ủng hộ Man xanh.

 

Về tương quan lực lượng, cả 2 đội bóng thành Manchester đều không thiếu những ngôi sao hàng bom tấn trong đội hình. Nhưng điều khác biệt là chủ nhà Man City đang gặp vấn đề nghiêm trọng khi “nhạc trưởng” David Silva bị chấn thương đầu gối. Trên hàng công, tiền đạo Yaya Toure cũng đang có vấn đề với cơ háng. Không có Silva, mũi nhọn tấn công của Man City có thể bị bẻ gãy. Mặc dù tiền vệ Samir Nasri mới trở lại sau chấn thương dài ngày, nhưng mất Silva xem như không còn người làm bóng cho tuyến trên. Không chỉ vậy, thời gian gần đây, Man City cũng có vấn đề nghiêm trọng trong vận hành đội hình chiến thuật, sự kết nối giữa các tuyến quá rời rạc, vô hồn.

 

Trong khi đó, đối thủ M.U đang cho thấy họ dần lấy lại được hình ảnh, sức mạnh của một đội bóng từng nhiều lần thống lĩnh ngôi vô địch. Trận hòa trước Chelsea mới đây cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của M.U về chiến thuật. Trong 4 trận gần nhất, M.U đã không thua (2 thắng, 2 hòa), mặc dù họ không có sự phục vụ của tiền đạo Rooney. Niềm vui với HLV Van Gaal và cổ động viên của đội bóng áo đỏ trong trận này là đã có sự trở lại của Wayne Rooney sau án treo giò.

 

Về tinh thần và niềm tin, Man City cũng sa sút nghiêm trọng. Trong vòng 1 tuần, Man City có 3 trận đấu liên tiếp không thắng, trong đó 2 trận gần nhất, họ đều thua các đối thủ yếu hơn là West Ham (1-2 ở Premier League) và Newcastle (0-2 ở Capital One Cup). Trong khi đó, M.U lại hừng hực khí thế dưới tài thao lược của Van Gaal. Ngay cả HLV của The Citizens cũng thận trọng đến mức thiếu tự tin. “Cảm giác của tôi lúc này là Man City đang chơi không tốt. Chúng tôi đang ở giai đoạn khó khăn với sự thiếu tự tin ở nhiều trụ cột. Chúng tôi để lọt lưới quá nhiều bàn dễ dàng và không tận dụng được những cơ hội mà lẽ ra phải đem lại bàn thắng”, Pellegrini nhận định. Theo chiến lược gia này, những kết quả nghèo nàn gần đây đang tác động tiêu cực đến các trụ cột của đội trước trận đại chiến với M.U. Minh chứng là trong trận thua Newcastle giữa tuần trước, Pellegrini thay tới 7 vị trí so với đội hình chính của trận thua West Ham trước đó ít hôm, nhưng đội hình vẫn lủng củng, vô hồn, phung phí rất nhiều cơ hội.

 

Xét về mặt đẳng cấp và truyền thống thì rõ ràng M.U vẫn là đội bóng kèo trên. Từ năm 2010 đến nay, Man City và M.U có 13 lần đối đầu nhau thì M.U giành 7 trận thắng, 1 hòa. Trận derby tối mai, dù được chơi trên sân nhà nhưng Man City có nhiều lý do để lo lắng, trong khi, “Quỷ đỏ” và người hâm mộ đang tràn trề niềm tin trước cơ hội giành chiến thắng.

 

Thế nhưng, Man City vẫn có những niềm tin để bám víu, đó là được chơi trên thánh địa Etihad trong sự cổ vũ của khán giả nhà cùng với 17 điểm tích lũy (nhiều hơn đội khách 4 điểm) và đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, trong khi M.U đang lẹt đẹt ở vị trí thứ 8.

 

THẾ NHƠN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek