Thứ Sáu, 19/04/2024 01:59 SA
Phong cách
Thứ Bảy, 25/10/2014 08:59 SA

U19 HAGL có trận đấu không thành công trước U21 Sydney.

Dù nhận được sự kỳ vọng, nhưng U19 HAGL thất bại trước U21 Sydney với tỉ số 1-2 trong khuôn khổ giải U21 Quốc tế - Báo Thanh niên. Đội chủ nhà vượt trội về tỉ lệ cầm bóng, chơi bóng kỹ thuật hơn, nhưng một lần nữa họ lại là người thua cuộc. Có nhiều nguyên nhân khiến thầy trò HLV Guillaume Graechen chơi không đúng với sự kỳ vọng. Trong những vấn đề đã được báo chí phân tích, chỉ rõ như thể lực, thể hình, kinh nghiệm thì một yếu tố không thể bỏ qua là U19 HAGL thường “chịu thiệt”, thua vì phong cách của chính mình. Chúng ta đều biết, bầu Đức yêu cầu các cầu thủ mà ông nuôi dưỡng từ nhỏ phải là những người đá bóng đàng hoàng. Tức là bên cạnh lối chơi kỹ thuật, những cầu thủ của ông không được đá “láo” đối phương, không cãi trọng tài, gây hấn với cầu thủ đội bạn... Về lý thuyết, không ai phản đối cách giáo dục căn cơ này của bầu Đức và điều này hoàn toàn phù hợp với hoàn cảnh hiện tại của bóng đá Việt Nam, khi nhiều cầu thủ “đàn anh” sớm không giữ được mình.

 

Tuy nhiên trong bóng đá, vẻ đẹp thuần khiết không đồng hành với chiến thắng. U19 HAGL dù có được yêu mến đến mấy, nhưng nếu họ không thể đi đến cái đích cuối cùng, thì vẫn là những người thất bại trong tâm trí người hâm mộ. Do đó, bên cạnh việc hoàn thiện kỹ thuật, chiến thuật, thể lực, thể hình, “các đứa trẻ nhà bầu Đức” cũng cần trang bị thêm chất “quái” trên sân bóng.

 

Cần phân biệt rõ giữa chất “quái” mà một cầu thủ phong trào nào cũng hiểu được với cái xấu mà bầu Đức lo sợ. Nó là hai phạm trù hoàn toàn khác nhau. Chúng ta có quyền phạm lỗi chiến thuật trong một tình huống nguy hiểm trước khung thành đội nhà. Nhưng đúng là cầu thủ U19 HAGL không được phép đá “cuội” đối phương. Thêm nữa, ở những thời điểm cụ thể, hậu vệ có thể phá bóng xa khung thành chứ không nhất thiết chuyền bóng ngắn, nhỏ rập khuôn như đã được dạy. Đó chỉ là những chi tiết cụ thể, trong rất nhiều vấn đề mà U19 HAGL cần phải học để trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp đúng nghĩa. HLV Guillaume Graechen và bầu Đức chắc sẽ nói nhiều đến vấn đề này trong thời gian tới. Nó có thể xem là “sách luyện thi” cho những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, nhưng cũng là yếu tố quan trọng để những cầu thủ tài năng của HAGL có thể chơi thành công tại V-League, nơi những cầu thủ trưởng thành (hiểu theo nghĩa tích cực) làm mọi cách để có được chiến thắng.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek