Thứ Ba, 23/04/2024 14:34 CH
Premier League: Leicester đi vào lịch sử, Man City chia điểm tại Etihad
Thứ Hai, 22/09/2014 10:52 SA

* La Liga: Thắng đậm Levante, Barcelona vững ngôi đầu bảng

 

Đêm 21/9, liên tiếp có bàn thắng vượt lên dẫn trước, song M.U phải ngậm ngùi rời sân với 2 bàn tay trắng khi để thua ngược Leicester City 3-5 ở trận đấu thuộc vòng 5 Premier League. Trong khi đó, trận cầu tâm điểm giữa 2 ứng viên vô địch mùa này là Man City và Chelsea bất phân thắng bại với tỉ số 1-1 trên sân Etihad.

 

Di Maria không thể giúp M.U thoát khỏi thất bại.

 

Sau chiến thắng 4-0 trước QPR cách đây một tuần, HLV Van Gaal tự tin để Falcao đá chính đồng thời tung ra hàng công chói sáng với sự góp mặt của Van Persie và Rooney. Tất nhiên, các tân binh khác như Rojo, Blind, Herrera và Di Maria cũng có tên trong đội hình xuất phát.

 

Với hàng tấn công mạnh, M.U chẳng mất nhiều thời gian để có bàn mở tỉ số. Phút 13, từ đường chuyền dọc biên trái của Marcos Rojo, Radamel Falcao khéo léo cài người loại bỏ hậu vệ Ritchie De Laet rồi thoát xuống thực hiện quả tạt như đặt cho Van Persie bật cao đánh đầu hạ thủ môn Kasper Schmeichel, khai thông thế bế tắc cho "Quỷ đỏ". 3 phút sau, Di Maria nhân đôi cách biệt cho “Quỷ đỏ” sau pha phối hợp ăn ý với Wayne Rooney và dứt điểm kỹ thuật đưa bóng vào góc xa hạ gục thủ thành Kasper Schmeichel.

 

Tuy nhiên gần như ngay lập tức M.U phải nhận bàn thua oan uổng sau khi Ulloa đánh đầu ghi bàn từ một đường chuyền "không hợp lệ". Sang hiệp 2, Herrera tái lập lợi thế 2 bàn cho M.U ở phút 57. Nhưng trong một ngày thi đấu bùng nổ, Leicester City khiến người hâm mộ “Quỷ đỏ” phải chết lặng khi gỡ hòa 3-3 chỉ trong vòng 2 phút từ 62 đến 64. Chưa dừng lại ở đó, đội chủ nhà còn làm cho lưới thủ thành De Gea rung lên thêm thêm 2 lần nữa ở những phút cuối cùng để hoàn tất cú lội ngược dòng vĩ đại 5-3 trước “gã khổng lồ” M.U.

 

Với chiến thắng ngược lịch sử này giúp Leicester rút ngắn tỉ số đối đầu với “Quỷ đỏ” xuống còn 1-7 sau 8 lần đối đầu, đồng thời leo lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, trong khi M.U bị đẩy xuống vị trí thứ 12 với chỉ 5 điểm. Đây là thất bại thứ 2 của đoàn quân HLV Louis van Gaal tại Premier League mùa (thua Swansea 1-2 ngay trên sân nhà ở trận ra quân). Còn nếu tính cả League Cup, đây là thất bại thứ 3 (thua MK Dons 0-4 ở vòng 2).

 

Ở trận đấu cùng giờ, trên sân nhà White Hart Lane, Tottenham cũng bất ngờ thất thủ trước West Brom với tỉ số 0-1, bàn thắng được ghi do công của James Morrison phút 74. Everton cũng gây thất vọng khi thua Crystal Palace 2-3 ngay trên sân nhà.

 

Trong khi đó, trận cầu tâm điểm tại vòng 5 giữa Man City và Chelsea diễn ra khá kịch tính và bất phân thắng bại khi người cũ của Chelsea là Lampard đã giành lại 3 điểm cho đội chủ sân Etihad.

 

Man City dù chơi không quá nổi bật trước Chelsea nhưng họ chủ động tấn công cho đến phút 67, khi Zabaleta nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân. Chelsea tận dụng tốt lợi thế hơn người để có bàn thắng mở tỉ số. Nhưng chiến thuật phòng thủ phản công của họ đã không phát huy tác dụng, Chelsea bị thủng lưới trong một tình huống tấn công sắc bén của đội chủ nhà ở gần cuối trận chờ công của tân binh Frank Lampard. Xét màn trình diễn tổng thể trong 90 phút, kết quả 1-1 giữa 2 đội là hoàn toàn xứng đáng.

 

Trận hòa này khiến Chelsea lần đầu tiên mất điểm trong mùa giải năm nay, họ có 13 điểm sau 5 vòng đấu và tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng. Còn Man City có trận thứ 3 liên tiếp không thắng tại giải Ngoại hạng Anh và trận thứ 4 không thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Hiện nhà ĐKVĐ mới chỉ có 8 điểm và đang ở vị trí thứ 6.

 

Barca chưa để mất điểm nào sau 4 vòng Liga.

 

* Tại vòng 4 La Liga, sau khi Real Madrid hạ gục Deportivo 8-2, Barcelona có câu trả lời bằng chiến thắng đậm 5-0 trước Levante trong chuyến làm khách trên sân Ciutat de Valencia. Barcelona chủ động ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy vậy trước hàng thủ số đông của đối phương, CLB xứ Catalan phần nào bế tắc và không ghi được bàn sau nửa giờ thi đấu. Phải đến phút 34, khi Neymar mở tỉ số mới giúp Barca giải tỏa được áp lực và liên tục sau đó, Rakitic, Ramirez, Pedro và Messi lần lượt lập công, mang về thắng lợi đậm đà cho “Gã khổng lồ”. Toàn thắng cả 4 trận, Barca vững ngôi đầu bảng với 12 điểm. Tính cả đấu trường Champions League, Barca có chiến thắng thứ 5 liên tiếp mà chưa để thủng lưới một bàn nào dưới thời HLV Enrique.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek