Thứ Tư, 24/04/2024 16:58 CH
Nữ sinh viên mê bóng bàn
Thứ Hai, 21/07/2014 11:00 SA

Hà Duy Hương Trâm đoạt HCV giải vô địch bóng bàn tỉnh Phú Yên năm 2014 - Ảnh: N.HUY

Đam mê và tập luyện bóng bàn từ nhỏ, sinh viên lớp cao đẳng K27A Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên Hà Duy Hương Trâm (SN 1992) đã mang về rất nhiều thành tích cá nhân. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất mà từ môn bóng bàn mang lại cho Hương Trâm là sức khỏe và sự quyết tâm trong cuộc sống.

 

Hà Duy Hương Trâm quê ở phường Phước Tân (TP Nha Trang, Khánh Hòa). Trâm cho biết, ngày mới sinh ra, Trâm bị xem là suy dinh dưỡng khi không có được “số đo” chuẩn như các bạn cùng trang lứa. Làm thế nào để Trâm khỏe mạnh luôn là bài toán khó với gia đình. May mắn đã đến khi Hương Trâm được người chú là HLV bóng bàn nổi tiếng ở Khánh Hòa - Hà Duy Trang nhiệt tình dẫn dắt vào con đường thể thao với mong muốn Trâm có sức khỏe phục vụ cho việc học và sinh hoạt.

 

Cách đây hơn 10 năm, lần đầu tiếp cận với môn thể thao khá kén người chơi như bóng bàn, Hương Trâm phải nỗ lực rất nhiều để theo kịp “tiến độ bài vở” của người chú. Tuy nhiên, càng tập luyện, Trâm càng khỏe mạnh, nhanh nhẹn trong phản xạ và nhanh chóng đạt thành tích cá nhân khi liên tục có mặt trong tốp những người đoạt huy chương tại các giải bóng bàn của TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cùng các giải thể thao dành cho lứa tuổi học sinh ở Khánh Hòa.

 

Từ khi là sinh viên của Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên năm 2011, với khả năng sẵn có, Hà Duy Hương Trâm nhiều năm liền đại diện cho trường tham gia thi đấu tại giải vô địch bóng bàn tỉnh Phú Yên. Tuy nhiên, Trâm không thể chiến thắng được tay vợt Trình Khánh Nhã, người được xem là tài năng của làng bóng bàn Phú Yên. Năm 2011, Hương Trâm chỉ về nhì ở nội dung đơn nữ. Năm 2012, dù rất nỗ lực nhưng tay vợt người Khánh Hòa vẫn chưa thể đổi màu huy chương. Với tinh thần “bại không nản”, Hương Trâm đã nghiên cứu lối đánh của Trình Khánh Nhã và mới đây, nữ sinh viên này đã vượt qua tay vợt mạnh đại diện cho huyện Phú Hòa để có được tấm HCV tại Giải vô địch bóng bàn tỉnh Phú Yên.

 

Theo Hương Trâm, mỗi tay vợt đều có những điểm mạnh và điểm yếu của mình. Vấn đề là chịu khó phân tích lối đánh để tìm ra phương án đối phó và đó cũng là cái hay của môn bóng bàn. Hiện tại, Trâm đang chờ đợi kết quả thi liên thông lên bậc đại học Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên. Nếu Trâm tiếp tục thi đấu cho trường, rõ ràng người hâm mộ bóng bàn Phú Yên sẽ có cơ hội thưởng thức những pha bóng đẹp tại Giải vô địch bóng bàn tỉnh Phú Yên hàng năm. Quan trọng hơn, người ta sẽ chờ xem liệu Trình Khánh Nhã có trả được “món nợ” trong năm 2014 trước tay vợt người Khánh Hòa hay không.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek