Thứ Năm, 18/04/2024 23:57 CH
Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1:
Sẽ thay các nhà thầu không đủ năng lực
Thứ Sáu, 25/07/2014 08:02 SA

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng làm việc tại văn phòng điều hành công trình Hầm đường bộ qua đèo Cả - ảnh: HỒ NHƯ

Ngày 24/7, đoàn công tác của Bộ GTVT do đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện dự án: Nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 và Hầm đường bộ qua đèo Cả đoạn qua địa bàn Phú Yên. Tiếp đoàn công tác có đồng chí Phạm Đình Cự, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở GTVT và các địa phương có liên quan.

 

Theo báo cáo của Sở GTVT, đối với dự án Nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn Phú Yên, đến nay, địa phương đã bàn giao cho chủ đầu tư 84,45/86,54km, đạt 97,58%. Toàn tỉnh đang triển khai thi công 16/16 khu tái định cư, đã bố trí tái định cư cho 247/1.021 hộ dân bị ảnh hưởng. Trong quá trình thực hiện giải phóng mặt bằng, mặc dù tỉnh đã có nhiều chính sách hỗ trợ cho các hộ dân cần tái định cư nhưng vì số lượng các hộ dân bị ảnh hưởng quá lớn nên tiến độ di dời vẫn còn chậm. Bên cạnh đó, chủ đầu tư đoạn BOT đã điều chỉnh bàn giao cọc mốc giải phóng mặt bằng khá trễ làm ảnh hưởng đến công tác đền bù, giải phóng mặt bằng của địa phương.

 

Với dự án Hầm đường bộ qua đèo Cả đoạn thuộc địa bàn tỉnh, đến nay, địa phương đã cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và đã bàn giao cho nhà thầu tiến hành thi công các hạng mục chính với tổng chiều dài đã bàn giao là 6,86/8,38km (đạt 82%). Tuy nhiên, hiện dự án này vẫn còn vướng mặt bằng một số vị trí như tại gói thầu số 4, còn 4 hộ dân chưa di dời do chưa đồng ý phương án đền bù.

 

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự đã đề nghị chủ đầu tư cần đôn đốc nhà thầu tăng cường thiết bị để đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Đồng chí Phạm Đình Cự cũng yêu cầu Bộ GTVT sớm bổ sung kinh phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư để địa phương tổ chức chi trả cho dân.

 

Kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã đánh giá cao những cố gắng của Phú Yên trong công tác giải phóng mặt bằng thực hiện 2 dự án quan trọng của quốc gia. Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công phối hợp chặt chẽ hơn nữa với địa phương để đẩy nhanh tiến độ thi công các vị trí còn vướng, nhất là những vị trí làm đường công vụ, vận chuyển vật liệu đến công trường. Nhà thầu cần tăng cường thiết bị, nhân lực để đẩy nhanh tiến độ thi công; đảm bảo an toàn, vệ sinh công trường. Đối với dự án Nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1, Bộ GTVT sẽ kiên quyết thay những nhà thầu nào không đủ năng lực.

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek