Thứ Bảy, 20/04/2024 15:49 CH
Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh:
Phú Yên đã chọn đúng vấn đề trọng tâm, trọng điểm để thanh tra
Thứ Sáu, 22/08/2014 07:41 SA

Chiều 21/8, Đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ do đồng chí Huỳnh Phong Tranh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng thanh tra Chính phủ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Phú Yên về tình hình triển khai thực hiện kế hoạch công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng và xây dựng ngành Thanh tra trong năm 2014.

 

Đồng chí Đào Tấn Lộc (đứng) phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: THÙY THẢO

 

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Đình Cự, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Văn Trà, Phó bí thư Tỉnh ủy; Lê Văn Trúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Trần Quang Nhất, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ngành và các địa phương trong tỉnh.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quang Nhất báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; kết quả thực hiện công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo, phòng chống tham nhũng trong 7 tháng đầu và phương hướng nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2014. Theo đó, trong 7 tháng qua, tuy gặp nhiều khó khăn nhưng nhờ tập trung triển khai quyết liệt, kịp thời các nhóm giải pháp theo Nghị quyết 01 của Chính phủ nên tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh được ổn định và có một số mặt phát triển. Công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác phòng chống tham nhũng đạt được những kết quả bước đầu, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của các ngành, các cấp, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước, góp phần giữ vững an ninh chính trị ở địa phương.

 

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã thực hiện 593 cuộc thanh, kiểm tra, qua đó phát hiện 1.435 tổ chức, cá nhân sai phạm, với tổng giá trị sai phạm hơn 14 tỉ đồng. Các cơ quan chức năng của tỉnh tiếp 1.321 lượt công dân/731 vụ việc, trong đó có 15 đoàn đông người và 1.183 đơn thư, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước. Tỉnh đã thực hiện tốt công tác kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài theo Kế hoạch 2100 của Thanh tra Chính phủ, nên không có vụ việc phức tạp, kéo dài. Ngoài ra, tỉnh cũng đã xử lý 2 vụ việc tham nhũng; thụ lý 5 vụ, trong đó đã khởi tố 4 vụ với 16 bị can liên quan đến tiêu cực, tham nhũng…

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh đánh giá cao những kết quả trong công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng của tỉnh. Đặc biệt, trong công tác thanh tra, tỉnh đã chọn đúng vấn đề trọng tâm, trọng điểm để tiến hành thanh tra; không để xảy ra vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài… Đồng chí Huỳnh Phong Tranh lưu ý tỉnh trong thời gian đến cần quan tâm đến một số việc, đó là: tăng cường thanh tra chuyên đề diện rộng, thanh tra trách nhiệm; thực hiện tốt kết luận sau thanh tra và công khai minh bạch kết quả thanh tra; đẩy mạnh việc thực hiện tiếp công dân đúng pháp luật; tăng cường phổ biến pháp luật cho người dân, nhất là cán bộ trực tiếp tiếp công dân; thực hiện tốt các giải pháp phòng ngừa tham nhũng. Đồng thời phát huy vai trò người đứng đầu, bảo vệ người tố cáo, công khai minh bạch các hoạt động của cơ quan nhà nước…

 

THÙY THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek