Thứ Sáu, 29/03/2024 15:23 CH
Nêu cao ý chí quyết chiến, quyết thắng của Bộ đội Cụ Hồ
Thứ Sáu, 19/12/2014 08:00 SA

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12), cùng với phát động và đẩy mạnh đợt thi đua cao điểm “Sáng mãi phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ”, đơn vị chúng tôi tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa. Cụ thể như thăm, tặng quà gia đình thương binh liệt sĩ, đối tượng chính sách; viếng, dâng hương, chăm sóc các phần mộ liệt sĩ; xây dựng công trình mới, cải tạo cảnh quan môi trường đơn vị, xanh - sạch - đẹp; giao lưu văn hóa - văn nghệ và hoạt động thể thao với các đơn vị kết nghĩa; sinh hoạt “hái hoa dân chủ” và tọa đàm ôn lại truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam và lực lượng vũ trang Phú Yên…

 

Đợt sinh hoạt chính trị đặc biệt này đã để lại ấn tượng sâu sắc trong cuộc đời tôi cùng đồng đội. Đặc biệt, qua sinh hoạt “hái hoa dân chủ”, tọa đàm ôn lại truyền thống của quân đội, những người lính trẻ chúng tôi càng hiểu và nhận thức sâu sắc hơn về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

 

Đó là, quân đội ta từ nhân dân mà ra, được nhân dân tin yêu đùm bọc, nuôi dưỡng; được Đảng và Bác Hồ kính yêu trực tiếp giáo dục, rèn luyện và được mọi người từ trẻ đến già đều yêu mến gọi là Bộ đội Cụ Hồ.

 

Bộ đội Cụ Hồ - một trong những nét đặc trưng cơ bản của phẩm chất tốt đẹp và cao quý này, đó là ý chí quyết chiến, quyết thắng. Và đặc trưng cơ bản của ý chí quyết chiến, quyết thắng có cội nguồn sâu xa, vững chắc từ truyền thống tốt đẹp, hào hùng của dân tộc và tinh hoa của nhân loại về quân sự, chính trị.

 

Tinh thần quyết chiến, quyết thắng của Bộ đội Cụ Hồ được thể hiện một cách sâu sắc và triệt để trong mọi giai đoạn, trong suốt 70 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành. Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, với 34 cán bộ, chiến sĩ, vũ khí, trang bị còn hết sức thô sơ và thiếu thốn, nhưng với ý chí quyết chiến, quyết thắng, Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân được sự hỗ trợ của nhân dân đã đánh thắng trận đầu, nhanh chóng tiêu diệt hai đồn Phai Khắt, Nà Ngần, bắt tù binh, thu toàn bộ vũ khí của quân Pháp. Lực lượng vũ trang Phú Yên cũng vậy. Vừa mới ra đời, vũ khí trang bị còn hết sức thô sơ, chủ yếu là gậy gộc, giáo mác và vũ khí thu được của địch, nhưng nhờ mưu trí, dũng cảm, nêu cao tinh thần quyết chiến, quyết thắng, đã góp phần cùng quân dân cả nước làm nên Cách mạng Tháng Tám thắng lợi, giành chính quyền về tay nhân dân. Tinh thần quyết chiến, quyết thắng của Bộ đội Cụ Hồ càng được chứng minh, thể hiện sâu sắc, rõ nét trong kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay...

 

Tự hào về Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, những người lính Cụ Hồ thế hệ trẻ chúng tôi hôm nay nguyện nỗ lực học tập, rèn luyện tiếp tục nêu cao ý chí quyết chiến, quyết thắng của Bộ đội Cụ Hồ trong giai đoạn mới, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 

DŨNG SĨ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek