Thứ Bảy, 20/04/2024 15:01 CH
Vang mãi “Khúc ca người chiến sĩ”
Thứ Sáu, 19/12/2014 08:11 SA

Một tiết mục tham gia liên hoan của Phòng Tham mưu - Ảnh: X.HIẾU

Không chỉ huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, nhiều cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh còn hát hay, múa dẻo, có khả năng biên đạo, dàn dựng chương trình văn nghệ. Liên hoan ca khúc cách mạng “Khúc ca người chiến sĩ” do Bộ CHQS tỉnh tổ chức mới đây là một minh chứng sinh động.

 

Sau gần ngày diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, Liên hoan ca khúc cách mạng “Khúc ca người chiến sĩ” kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12) đã khép lại. 15 đội thi của 15 đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh với gần 300 diễn viên là những người mặc áo lính đã mang đến liên hoan những tiết mục đặc sắc, mang đậm chất Bộ đội Cụ Hồ. Trong đó, nhiều tiết mục được đầu tư, dàn dựng công phu; một số tiết mục tự biên có chất lượng cao.

 

Với chủ đề “Khúc ca người chiến sĩ”, các tiết mục tập trung ca ngợi phẩm chất, truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ; ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, tình cảm quân dân… với cách thể hiện riêng của mỗi đơn vị, tạo nên màu sắc đa dạng và đậm chất nghệ thuật của liên hoan, thu hút sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Trong số những tiết mục xuất sắc, có thể kể đến như: tốp ca Ta ra trận hôm nay, đơn ca có múa phụ họa Sông Đắk Rông mùa xuân về của Trường Quân sự tỉnh; hát múa Tổ quốc gọi tên mình của Phòng Chính trị; liên khúc Duyên hải quê tôi - Tổ quốc nhìn từ biển của Phòng Tham mưu; đơn ca có múa phụ họa Chúng con chăm giấc ngủ cho Người của Cơ quan Quân sự huyện Đồng Xuân; hát múa Bài ca tuổi trẻ quân đội của Trung đoàn BB888; hoạt cảnh Bà má Hậu Giang của Cơ quan Quân sự TP Tuy Hòa; đơn ca có minh họa Đất nước trọn niềm vui của Cơ quan quân sự huyện Tây Hòa…

 

Đại tá Nguyễn Đình Triết, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh trao giải nhất cho Trường Quân sự tỉnh - Ảnh: H.VY

 

Trung sĩ Lê Quốc Thái (Trung đoàn BB888) thổ lộ: “Đơn vị chúng tôi mang đến liên hoan những tiết mục “cây nhà lá vườn” được dàn dựng công phu với mong muốn góp phần làm cho liên hoan thành công”. Theo trung sĩ Thái, đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho cán bộ, đoàn viên thanh niên và đảng viên trẻ trong toàn LLVT tỉnh giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm; là dịp để cán bộ chiến sĩ trong LVTT tỉnh học tập, tìm hiểu, nghiên cứu về trang sử hào hùng của dân tộc, của Đảng, Bác Hồ và Quân đội nhân dân Việt Nam.

 

Anh Nguyễn Hoàng Dũng, giáo viên Trường tiểu học thị trấn La Hai (huyện Đồng Xuân), người có mặt suốt 2 ngày liên hoan diễn ra và theo dõi từ đầu đến cuối từng chương trình dự thi của các đơn vị, bày tỏ: “Được xem những người lính thi thố tài năng hát, múa, diễn xuất..., tôi rất thích. Theo tôi, chất lượng các tiết mục tham gia của các đơn vị khá đồng đều, trong đó vượt trội nhất là Trường Quân sự tỉnh và Phòng Chính trị. Liên hoan này cho thấy, không chỉ huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, luôn chắc tay súng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc mà nhiều cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang tỉnh còn có năng khiếu văn nghệ, hát hay, múa dẻo”.

 

Điều đáng ghi nhận tại liên hoan lần này là ý thức trách nhiệm và tinh thần tham gia vui tươi của lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ chiến sĩ các cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, mặc dù chỉ có lực lượng bộ đội thường trực, không có người của các đơn vị kết nghĩa tham gia như liên hoan lần trước; nhiều diễn viên tuy tuổi đời đã cao, động tác diễn xuất trên sân khấu không còn mềm dẻo như lớp trẻ; có “diễn viên” chưa một lần lên sân khấu biểu diễn… nhưng với những gì họ thể hiện tại liên hoan cho thấy phong trào, tiềm năng văn hóa văn nghệ trong LLVT tỉnh rất lớn, Bộ CHQS tỉnh có thể độc lập tổ chức liên hoan, hội diễn văn nghệ mà không cần phải mở rộng thành phần (các đơn vị kết nghĩa) tham gia.

 

Theo đại tá Hoàng Phi Long, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh, Phó trưởng ban tổ chức, Trưởng ban giám khảo liên hoan, việc tổ chức liên hoan ca khúc cách mạng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân diễn ra trong điều kiện phải thực hiện nhiều nhiệm vụ chính trị, quân sự quan trọng. Một số cơ quan đơn vị quân số phân tán phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập… Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm, các cơ quan đơn vị đã tích cực luyện tập và tham gia liên hoan đạt chất lượng cao. Ban tổ chức làm tốt công tác chuẩn bị mọi mặt về nội dung, vật chất, trang bị kỹ thuật bảo đảm; chỉ đạo điều hành chặt chẽ, có chất lượng đạt được mục đích yêu cầu đề ra. Ban giám khảo làm việc nhiệt tình, nghiêm túc, công tâm, khách quan và đầy trách nhiệm. “Có thể nói, Liên hoan ca khúc cách mạng “Khúc ca người chiến sĩ” kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12) đã thành công tốt đẹp. Liên hoan đã khép lại nhưng những khúc ca hùng tráng, những giai điệu mượt mà trong liên hoan vẫn tiếp tục âm vang, lan tỏa và đọng lại trong lòng cán bộ chiến sĩ trong LLVT tỉnh và khán giả đến với liên hoan”, đại tá Hoàng Phi Long khẳng định.

 

HIẾU VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek