Thứ Sáu, 19/04/2024 23:21 CH
Nâng cao năng lực phối hợp giữa Lục quân các nước ASEAN
Thứ Tư, 26/11/2014 16:32 CH

Toàn cảnh hội nghị - Ảnh: VOV

Sáng 26/11, tại Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội nghị Tư lệnh Lục quân các nước ASEAN lần thứ 15 với chủ đề “Nâng cao năng lực phối hợp giữa Lục quân các nước ASEAN ứng phó với các thách thức phi truyền thống”. Hội nghị diễn ra từ nay đến ngày 29/11.

 

Phát biểu chào mừng hội nghị, thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nêu rõ: Cùng với các diễn đàn quốc phòng, quân sự khác, Hội nghị Tư lệnh Lục quân các nước ASEAN đã trở thành một cơ chế hợp tác quan trọng, nhằm ứng phó với các nguy cơ an ninh chung của khu vực, đặc biệt là nguy cơ an ninh phi truyền thống.

 

Với thông điệp chung của hội nghị là khẳng định tính tất yếu của việc tăng cường hợp tác giữa Lục quân các nước ASEAN và quyết tâm tìm ra những sáng kiến, biện pháp cụ thể để thúc đẩy hợp tác, thượng tướng Đỗ Bá Tỵ đề nghị hội nghị tập trung thảo luận để đưa ra các cơ chế, hình thức, biện pháp mang tính khả thi cao và phù hợp khả năng thực tế của Lục quân mỗi nước, nhằm kết nối và khai thác tối đa nguồn lực của mỗi nước, cũng như nâng cao khả năng phối hợp, hiệp đồng trong ứng phó với các thách thức an ninh phi truyền thống hiện hữu trong khu vực.

 

Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ khẳng định: “Dưới góc độ quốc phòng, an ninh, trong bối cảnh cấu trúc chính trị - an ninh của khu vực đang định hình và trước những vấn đề chiến lược liên quan tới hòa bình, an ninh, ổn định và hợp tác ở khu vực, các nước ASEAN đã kiên trì cách tiếp cận an ninh toàn diện, đẩy mạnh hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau nhằm xử lý một cách có hiệu quả các thách thức đặt ra, cả ở tầm quốc gia, khu vực và quốc tế; phát huy vai trò là nhân tố quan trọng bảo đảm hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực”.

 

Hội nghị Tư lệnh Lục quân các nước ASEAN lần thứ 15 sẽ trao đổi các biện pháp nhằm thúc đẩy hợp tác giữa Lục quân ASEAN đối phó với các thách thức an ninh chung mà khu vực đang phải đối mặt, góp phần duy trì hòa bình, ổn định, phát triển chung của khu vực, nỗ lực xây dựng Cộng đồng ASEAN và năm 2015 và những năm tiếp theo. 

 

Hội nghị diễn ra trong bối cảnh ASEAN đang bước vào năm cuối cùng trong tiến trình xây dựng Cộng đồng vào cuối năm 2015, vì vậy có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đem lại động lực mới cho việc thúc đẩy hợp tác giữa quân đội các nước ASEAN nói chung và lực lượng Lục quân nói riêng. Việc tổ chức Hội nghị này khẳng định quyết tâm của quân đội các nước ASEAN thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ và thực chất, đóng góp thiết thực vào tiến trình chung xây dựng cộng đồng, vì một khu vực Đông Nam Á hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển thịnh vượng.

 

Hội nghị còn nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị, hiểu biết và tin cậy giữa Quân đội nhân dân Việt Nam với quân đội các nước thành viên ASEAN, đồng thời thể hiện vai trò “Tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Quân đội nhân dân Việt Nam trong các vấn đề chung của khu vực”.

 

Theo VOV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek