Thứ Năm, 28/03/2024 22:27 CH
Sẻ chia gian khó
Thứ Tư, 22/10/2014 09:52 SA

Với tất cả tấm lòng của người chiến sĩ công an với nhân dân, những việc làm thiết thực, hiệu quả của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Phú Yên giúp đỡ xã bãi ngang An Phú (TP Tuy Hòa) đã để lại những ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng người dân nơi đây.

 

Đoàn viên thanh niên Công an Phú Yên giúp xã An Phú xây dựng hệ thống đèn chiếu sáng. - Ảnh: A.HUY

 

Trong những năm qua, mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo” do UBND tỉnh phát động đã được cán bộ, chiến sĩ Công an Phú Yên tích cực hưởng ứng thực hiện và đạt được nhiều kết quả.

 

Ngay từ khi nhận được thông báo của UBND tỉnh và kế hoạch của Tỉnh ủy Phú Yên về việc phân công giúp đỡ xã bãi ngang An Phú, lãnh đạo Công an tỉnh xác định đây là một nhiệm vụ chính trị quan trọng nhằm góp phần thực hiện thắng lợi cuộc vận động xây dựng nông thôn mới. Công an tỉnh đã cử cán bộ làm việc với Đảng ủy, UBND xã An Phú để nắm lại số lượng hộ nghèo trên địa bàn xã; thống nhất những nội dung, phương pháp tổ chức triển khai, đồng thời xây dựng kế hoạch phân công nhiệm vụ cho công an từng đơn vị, địa phương giúp đỡ xã bãi ngang An Phú bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

 

Một số nội dung, phần việc cụ thể mà Công an tỉnh giúp đỡ xã An Phú là tổ chức triển khai, thực hiện có hiệu quả đề án “Đảm bảo trật tự trị an, an toàn cho nhân dân và các hoạt động kinh tế trên biển, đảo”; hướng dẫn, chỉ đạo các lực lượng liên quan triển khai đồng bộ các biện pháp tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát; tổ chức hội nghị tuyên truyền, phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Thông qua các buổi tuyên truyền đã giúp quần chúng nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, huy động sức mạnh của quần chúng nhân dân trong công tác phát hiện, đấu tranh tố giác tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ có hiệu quả các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội khu vực biển đảo.

 

Trong những tháng đầu năm 2014, Công an Phú Yên đã tổ chức hàng trăm lượt tuần tra, kiểm soát giao thông, tổ chức tuyên truyền pháp luật về phòng chống tội phạm, Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường sắt; thăm, tặng 41 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và học sinh nghèo vượt khó học tốt với số tiền hơn 15 triệu đồng. Công an tỉnh còn giúp đỡ xã An Phú xây dựng hệ thống đèn chiếu sáng giao thông nông thôn với kinh phí 25 triệu đồng; làm 300m đường bê tông nông thôn với chiều dài 1.500m; nạo vét lòng hồ trạm bơm nước thủy nông của hợp tác xã, phục vụ nhân dân lao động sản xuất và nhiều hoạt động nghĩa tình khác.

 

Cùng với các hoạt động trên, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh đã hướng dẫn lực lượng công an xã thực hiện tốt công tác quản lý cư trú, cấp phát giấy chứng minh nhân dân. Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức giao lưu văn hóa - văn nghệ, các hội thi tạo sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu niên trên địa bàn xã. Những việc làm thiết thực đó đã tạo dư luận tốt trong quần chúng nhân dân và chính quyền địa phương, góp phần làm giảm tai nạn giao thông và tệ nạn xã hội.

 

Đặc biệt, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, Công an tỉnh biết được hoàn cảnh gia đình khó khăn của chị Nguyễn Thị Quý ở thôn Long Thủy. Chồng chị mất sớm, bỏ lại 4 con còn nhỏ dại, trong khi bản thân chị Quý bị bệnh ung thư giai đoạn cuối. Các đơn vị của Công an tỉnh thường xuyên tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chị. Sau khi chị Quý mất, 4 đứa con của chị không còn nơi nương tựa. Để các cháu vượt qua khó khăn, tiếp tục được học hành, Công an tỉnh đã thành lập “Quỹ heo đất tình thương” vận động cán bộ, chiến sĩ đóng góp tiền tặng các con chị Quý mỗi tháng 1 triệu đồng. Ngoài ra, Công an tỉnh cũng đã nhận giúp đỡ đối với các em học sinh nghèo vượt khó học tốt, như em Trương Hồ Nhật Lan ở thôn Phú Liên với số tiền 600.000 đồng/quý cùng sách, vở, bút; em Trương Ngọc Quý, thôn Long Thủy số tiền 1,2 triệu đồng/năm…

 

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian đến, Công an tỉnh tiếp tục tổ chức thực hiện các nội dung theo kế hoạch đề ra, trong đó chú trọng việc tổ chức vận động nguồn lực từ đơn vị, địa phương mình hoặc các nhà hảo tâm giúp đỡ hộ nghèo làm ăn, xóa nhà tạm, chăm lo gia đình chính sách trên địa bàn xã An Phú; tổ chức các buổi tuyên truyền về nâng cao phòng chống dịch bệnh và hỗ trợ khám chữa bệnh; hỗ trợ việc học tập của con em hộ nghèo hoặc cận nghèo gặp rủi ro; xây dựng tủ sách pháp luật, trang thiết bị phục vụ hoạt động, quản lý điều hành ở cấp xã nhất là lực lượng công an xã. Đồng thời giúp bồi dưỡng kiến thức về pháp luật; kịp thời thông báo những phương thức thủ đoạn, hoạt động của các loại tội phạm và cách thức phòng ngừa đối với các loại tội phạm để quần chúng nhân dân trên địa bàn xã nâng cao tinh thần cảnh giác phòng ngừa; tổ chức các buổi giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên, thanh niên và quần chúng nhân dân.

 

Những việc làm thiết thực, thắm đượm nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đã góp phần chia sẻ khó khăn, động viên tinh thần đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, để lại tình cảm và ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân An Phú nói riêng, Phú Yên và cả nước nói chung.

 

ANH HUY 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek