Thứ Tư, 24/04/2024 05:37 SA
Đền ơn đáp nghĩa
Thứ Sáu, 25/07/2014 08:00 SA

Thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” và hưởng ứng cuộc vận động “Phát huy truyền thống, giữ vững kỷ cương, sống có tình thương, đề cao trách nhiệm” do Bộ Tư lệnh BĐBP phát động, thời gian qua, cán bộ chiến sĩ BĐBP Phú Yên đã không ngừng đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa với nhiều việc làm thiết thực. Nổi bật là các hoạt động quyên góp xây nhà Tình nghĩa tặng các gia đình chính sách còn khó khăn về chỗ ở; nhận phụng dưỡng suốt đời Bà mẹ Việt Nam anh hùng; giúp đỡ, chăm sóc gia đình các thương binh liệt sĩ, những người có công với cách mạng… Những việc làm này đã góp phần lấp dần khoảng trống và nỗi đau trong lòng những người mẹ, người vợ, những người đã không tiếc máu xương vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc.

 

Cách đây vài năm, vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7), Bộ Chỉ huy BĐBP tổ chức khánh thành bàn giao căn nhà Tình nghĩa cho ông Võ Văn Phụng ở thôn Mỹ Phụng, xã Xuân Lộc, huyện Sông Cầu. Đã sắp đến tuổi “thất thập cổ lai hy”, từng trải qua nhiều trận đòn tra tấn dã man của kẻ thù nhưng vẫn không khai nửa lời, vậy mà khi nhận quyết định giao nhà mới từ tay Chính ủy BĐBP Phú Yên, ông Phụng không cầm được nước mắt. Ông Phụng thổ lộ: “Sau chiến tranh, khi vợ mất, tôi đã nguyện với bà là sẽ xây ngôi nhà ngói thay cho căn nhà tranh ngày một rách nát, nhưng sức khỏe giảm sút nhanh nên “lực bất tòng tâm”. Nay có BĐBP hỗ trợ, xây tặng ngôi nhà này, gia đình chúng tôi biết ơn vô cùng”.

 

Một lần khác cũng vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ cách đây 6 năm, bà Trần Thị Làm (thôn Phú Hội, xã An Ninh Đông, huyện Tuy An) làm giao liên và cơ sở bí mật trong kháng chiến chống Mỹ, là cựu tù chính trị yêu nước, về nhà mới do những người lính mang quân hàm xanh xây tặng. Đến lúc này mà bà vẫn còn xúc động: “Giờ được sống trong ngôi nhà mới ấm áp nghĩa tình này tôi như đang trong mơ. Ơn này lớn quá, tôi xin gửi các cán bộ chiến sĩ BĐBP tỉnh lời cảm ơn chân tình”.

 

Và rất nhiều lần khác nữa. Cứ mỗi lần được chứng kiến niềm hạnh phúc rạng ngời trên gương mặt của người dân khi khởi công mở móng hay nhận nhà Tình nghĩa, tôi càng thấm thía ý nghĩa và giá trị lớn lao từ việc làm “đền ơn đáp nghĩa” của những người lính biên phòng.

 

Dịp kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ lần thứ 67 này, cán bộ chiến sĩ BĐBP Phú Yên cũng đã và đang triển khai nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại các địa bàn đóng quân, như: Thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng mà đơn vị phụng dưỡng và các gia đình thương binh liệt sĩ; tổ chức viếng nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sĩ; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, người nghèo… Theo đại tá Nguyễn Ngọc Minh, Chính ủy BĐBP tỉnh, cán bộ chiến sĩ BĐBP Phú Yên luôn xem công việc “đền ơn đáp nghĩa” không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ của mình mà còn là tình cảm, trái tim người lính hôm nay đối với những người đã nằm xuống vì sự nghiệp thống nhất đất nước.

 

LẠC VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek