Thứ Sáu, 19/04/2024 13:06 CH
Công an xã An Ninh Tây: Cảnh giác truy bắt tội phạm
Thứ Tư, 23/07/2014 09:51 SA

Công an xã An Ninh Tây họp triển khai phương án truy bắt tội phạm - Ảnh: C.Hiền

Với lòng nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm cao, hết lòng vì sự bình yên thôn xóm, Công an xã An Ninh Tây (huyện Tuy An) đã lập nhiều thành tích trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, kịp thời phát hiện, truy bắt được đối tượng trộm cắp tài sản.

 

Vào khoảng 19 giờ 30 ngày 12/5/2014, anh Nguyễn Thanh Thảo, Trưởng Công an xã An Ninh Tây nhận được tin báo: Tại xóm Giã, thôn Tiên Châu xảy ra một vụ trộm cắp tài sản. Người bị hại là anh Lê Văn Nguyên, trú huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa). Trong thời gian đi đánh cá trên biển, thuyền của anh Nguyên bị hư hỏng đang sửa chữa tại cảng cá Tiên Châu. Lợi dụng lúc anh Nguyên sơ hở, kẻ gian đã lấy trộm gần 10 triệu đồng tiền mặt và 1 chiếc điện thoại di động của một người làm công trên thuyền trị giá 2,7 triệu đồng. Ngay sau khi nhận được tin báo của người bị hại, anh Thảo đã huy động và triển khai lực lượng công an xã chốt chặn các ngả đường trên địa bàn, quyết tâm không để đối tượng trộm cắp tẩu thoát. Đồng thời triển khai một tổ công tác khác ghi lời khai của người bị hại, nắm bắt tình hình những

 người làm công trên chiếc thuyền của anh Nguyên.

 

Đến khoảng 23 giờ 55 cùng ngày, trên đường tuần tra, anh Thảo và anh Đỗ Văn Tứ (Phó trưởng Công an xã An Ninh Tây) phát hiện một đối tượng lạ mặt có biểu hiện nghi vấn đang đi bộ thuộc khu vực thôn Diêm Điền. Khi hai anh chạy xe đến gần thì đối tượng vùng bỏ chạy ra cánh đồng ruộng thuộc Đội 19, thôn Diêm Điền lẩn trốn. Trời tối, địa hình có nhiều khu vực đất bỏ hoang nên việc truy tìm đối tượng gặp rất nhiều khó khăn. Lực lượng công an xã tổ chức truy tìm cả khu vực cánh đồng và các nhà dân xung quanh cũng không thấy đối tượng. Quyết tâm không để đối tượng tẩu thoát, anh Thảo đã chỉ đạo các tổ chốt chặn các điểm nơi đối tượng có khả năng đi qua, đồng thời phân công thêm một tổ chốt chặn tại ngã ba trạm xá xã. Mặt khác, anh Thảo cùng với một công an viên tiếp tục truy tìm tại khu vực nơi đối tượng bỏ trốn.

 

Khoảng 2 giờ 40 ngày 13/5, tổ trực chốt tại ngã ba trạm xá xã phát hiện một đối tượng khả nghi đang đi bộ từ phía sau trạm xá đến trước ao cá Bác Hồ ở thôn Diêm Điền. Lập tức, tổ công tác mời đối tượng về trụ sở xã làm việc thì đối tượng vùng bỏ chạy. Sau một hồi truy đuổi, đối tượng đã bị bắt giữ.

 

Tại trụ sở công an, qua đấu tranh, đối tượng khai nhận tên Vũ Hữu Dũng (sinh năm 1991, quê ở huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa), là người đi biển làm thuê cho anh Lê Văn Nguyên. Biết rất rõ nơi anh Nguyên cất giấu tài sản nên khi thuyền vào neo đậu sửa chữa tại cảng cá Tiên Châu, lợi dụng lúc anh Nguyên và những người làm công trên thuyền sơ hở, Dũng đã lấy trộm số tiền và điện thoại trên. Công an xã An Ninh Tây đã chuyển giao đối tượng Vũ Hữu Dũng cho Công an huyện Tuy An tiếp tục điều tra làm rõ.

 

Với thành tích xuất sắc đó, vừa qua, Ban Công an xã An Ninh Tây và Trưởng Công an xã Nguyễn Thanh Thảo; Phó trưởng Công an xã Đỗ Văn Tứ được Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên tặng giấy khen.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek