Thứ Năm, 28/03/2024 21:57 CH
Công an TP Tuy Hòa:
Triệt xóa nhóm mua bán trái phép chất ma túy
Thứ Tư, 19/11/2014 07:41 SA

  Nguyễn Thúc Ân và Nguyễn Văn Dưỡng - 2 trong số các đối tượng tổ chức mua bán trái phép chất ma túy - Ảnh: H.THÀNH

Công an TP Tuy Hòa vừa khởi tố vụ án, khởi tố 6 bị can, bắt tạm giam các đối tượng: Bùi Công Thành (SN 1983 ở xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa); Nguyễn Thị Ngọc Tuyền (SN 1984), Nguyễn Thị Bích Huyền (SN 1989, đều ở đường Nguyễn Công Trứ, phường 4, TP Tuy Hòa); Nguyễn Thúc Ân (SN 1987 ở xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa) và Nguyễn Văn Dưỡng (SN 1992 ở xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy theo khoản 2 Điều 194 Bộ luật Hình sự; áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Bùi Công Hoài Nam (cha ruột của Bùi Công Thành).

 

Qua công tác trinh sát nắm tình hình và bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Tuy Hòa nắm được nguồn tin: Trong khoảng thời gian từ đầu năm 2014, có một nhóm đối tượng cấu kết với nhau mua ma túy từ TP Hồ Chí Minh về TP Tuy Hòa để bán cho các con nghiện. Hoạt động của số đối tượng này gây dư luận không tốt trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

 

Trước tình hình trên, nhằm làm trong sạch địa bàn, ngăn chặn hiểm họa khôn lường từ “cái chết trắng”, Công an TP Tuy Hòa đã xác lập chuyên án đấu tranh; các trinh sát và điều tra viên đã không quản ngại khó khăn, vất vả, thường xuyên bám sát địa bàn, đối tượng, thu thập tài liệu chứng cứ để đấu tranh, triệt xóa nhóm tội phạm này. Công tác điều tra, xác minh các đối tượng có biểu hiện nghi vấn được các trinh sát và điều tra viên tiến hành khẩn trương. Những đối tượng liên quan đến đường dây mua bán trái phép các chất ma túy được các trinh sát đưa vào tầm ngắm. Kế hoạch phá án nhanh chóng được triển khai.

 

Ngày 14/9, các trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Phú Yên và Công an huyện Đông Hòa phát hiện, bắt quả tang Bùi Công Thành đang nhận hàng, bên trong có giấu ma túy. Sau khi Thành bị sa lưới pháp luật, Công an TP Tuy Hòa đã mời các đối tượng liên quan với Thành lên đấu tranh. Bằng những tài liệu, chứng cứ thu thập được, qua đấu tranh khai thác, các đối tượng đã phải cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình.

 

Để có tiền tiêu xài, từ tháng 1/2014, Bùi Công Thành cùng Nguyễn Thị Ngọc Tuyền và Nguyễn Thị Bích Huyền bàn bạc thống nhất đi vào TP Hồ Chí Minh mua ma túy về bán lại cho các con nghiện trên địa bàn TP Tuy Hòa và huyện Đông Hòa. Sau đó, Thành liên hệ với một thanh niên tên Hiệp đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh để mua ma túy. Nhằm che giấu hành vi phạm tội của mình, nhóm đối tượng này đã sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt để đối phó với cơ quan công an. Sau khi nhận được ma túy do Hiệp gửi ra, bọn chúng đưa về nơi ở của Thành (xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa) hoặc tại nơi thuê trọ là các khách sạn trên địa bàn TP Tuy Hòa, chia thành từng tép nhỏ để bán cho các con nghiện với giá 200.000 đồng/tép.

 

Ngoài ra, trong khoảng thời gian từ tháng 7/2013 đến tháng 9/2014, Bùi Công Thành đã 10 lần đưa cho cha ruột là Bùi Công Hoài Nam với số tiền 28 triệu đồng chuyển vào cho Hiệp mua ma túy gửi về TP Tuy Hòa cho Thành. Bên cạnh đó, trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9/2014, Nguyễn Văn Dưỡng và Nguyễn Thúc Ân là tài xế xe taxi đã 20 lần lái xe chở Bùi Công Thành và Nguyễn Thị Ngọc Tuyền đi nhận ma túy.

 

Căn cứ tài liệu chứng cứ điều tra thu thập được của cơ quan công an và qua đấu tranh, bọn chúng đã khai nhận: Trong vòng 9 tháng năm 2014, cả nhóm đã mua 236,2 gam heroin về TP Tuy Hòa bán lại cho các con nghiện.

 

Thành tích triệt xóa nhóm đối tượng can tội tổ chức mua bán trái phép chất ma túy của Công an TP Tuy Hòa và các đơn vị nghiệp vụ đã góp phần làm trong sạch địa bàn, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

 

 

PHƯƠNG HỒNG 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek