Thứ Năm, 25/04/2024 23:30 CH
Điểm sáng tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Thứ Tư, 17/12/2014 14:00 CH

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, Chi đoàn Dân quân cơ động xã Hòa Thành (huyện Đông Hòa) còn thực hiện được nhiều mô hình thanh niên gây quỹ, tham gia nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

 

Đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Dân quân cơ động và Xã đoàn Hòa Thành thăm, tặng quà cho gia đình khó khăn trên địa bàn xã - Ảnh: V.VIỄN

Chi đoàn Dân quân cơ động xã Hòa Thành hiện có 9 đoàn viên. Để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, hàng tháng Ban chấp hành chi đoàn họp thường kỳ để nhắc nhở công tác trực ngày và đêm tại trụ sở UBND xã bảo đảm 24/24 giờ. Nhất là lúc cao điểm, tết và các ngày lễ lớn trong năm, các đoàn viên tuyệt đối không để mất cảnh giác, khi có lệnh là tập trung nhanh chóng và xử lý mọi tình huống. Bí thư Chi đoàn Nguyễn Minh Dương Vũ cho biết: “Trong thời gian qua, các đoàn viên trong chi đoàn đều chấp hành lệnh của Ban Chỉ huy phân công trực sẵn sàng chiến đấu, nhờ đó mà giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã”. Minh Vũ còn nói để thực hiện tốt nhiệm vụ trên, hàng năm các đoàn viên đều tham gia tập huấn, huấn luyện đầy đủ các binh chủng mà cấp trên triệu tập. Mục đích là nhằm nâng cao kỹ năng chiến thuật sẵn sàng chiến đấu để kịp thời đối phó với mọi tình huống xảy ra.

 

 Bên cạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Chi đoàn Dân quân cơ động xã Hòa Thành còn là lực lượng nòng cốt của đội xung kích phòng chống bão lụt của xã. Đặc biệt, vào các đợt lụt bão hàng năm, các đoàn viên giúp dân ở vùng giáp ranh sông Ba vận chuyển bò, heo, gà… về nơi an toàn, hạn chế thiệt hại về người và tài sản; đồng thời tham gia khắc phục hậu quả bão lụt tại địa phương, rong dọn cây xanh, vệ sinh khu vực tập trung rác thải để đảm bảo vệ sinh môi trường thôn, xóm. Bí thư Chi đoàn Nguyễn Minh Dương Vũ nói: “Trong nhiều lần giúp bà con khắc phục hậu quả bão lụt, năm 2009 là năm đáng nhớ nhất. Lúc đó, nước dâng rất cao làm ngập nhiều nhà dân ở các vùng ven sông Ba. Trong khi nhiều nhà đã di tản, còn lại ông Nguyễn Tiết và vợ ở thôn Phước Lộc 2, xã Hòa Thành tuổi cao nhưng bị bệnh, các con lại đi làm ăn xa. Nghe tin báo, chúng tôi tức tốc đến nhà cõng ông bà ra trụ sở UBND, đồng thời dọn dẹp đồ dùng trong gia đình để hạn chế thiệt hại do nước lũ”.        

    

Không chỉ tình nguyện giúp dân khắc phục hậu quả lụt bão, chi đoàn còn thường xuyên thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn nhân các ngày lễ, tết… Để có tiền mua quà, Ban chấp hành chi đoàn thực hiện công trình “Vườn rau thanh niên” tại UBND xã để cải thiện đời sống cho những đoàn viên trực ban đêm và hàng tháng bán rau gây quỹ. Bên cạnh đó, các đoàn viên đảm nhận chăm sóc các bồn hoa, cây cảnh trong khuôn viên UBND xã, mỗi tháng được hỗ trợ 200.000 đồng.

 

Bí thư Xã đoàn Hòa Thành Võ Văn Viễn nói: “Chi đoàn Dân quân cơ động thời gian qua đã đóng góp tích cực, hiệu quả trong các công trình, phần việc thanh niên do xã đoàn phát động. Nhờ đó mà 3 năm liền, chi đoàn dẫn đầu khối Các cơ quan và trường học. Đặc biệt, mới đây đã được Trung ương Đoàn tuyên dương là 1 trong 70 chi đoàn mạnh tiêu biểu cụm duyên hải Nam Trung Bộ năm 2014”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek