Thứ Sáu, 29/03/2024 14:52 CH
Trang bị kỹ năng sống cho thanh niên
Thứ Tư, 22/10/2014 09:40 SA

Đội CTV sức trẻ tập các bài múa cho đoàn viên, thanh niên trong huyện - Ảnh: N.CHƯƠNG

Trước tình trạng nhiều đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thiếu sân chơi, năm 2012, Huyện đoàn Đồng Xuân đã thành lập Đội Cộng tác viên (CTV) Sức Trẻ nhằm trang bị những kỹ năng sống cho ĐVTN tại địa phương. Đến nay, đội đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc góp phần đưa công tác đoàn và phong trào thanh niên ở địa phương ngày càng phát triển.

 

Những ngày đầu mới thành lập, Đội CTV Sức Trẻ chỉ có 10 thành viên. Đến nay, đội đã có 40 thành viên tham gia và lấy phương châm “đến mọi nơi, làm mọi lúc” làm kim chỉ nam cho hoạt động. Ban đầu, để các thành viên có kỹ năng sống để truyền đạt lại cho ĐVTN trong huyện, vào mỗi tối thứ 6 hàng tuần, Đội CTV Sức Trẻ tổ chức sinh hoạt với nhiều nội dung phong phú, đa dạng như: tập dân vũ, hát sinh hoạt cộng đồng, múa semaphore, giải mật thư, tổ chức các trò chơi lớn; tổ chức đi dã ngoại và lồng ghép học tập kỹ năng, nhờ đó, các thành viên trong đội ngày càng nâng cao kỹ năng sống, kỹ năng công tác đoàn, hội. Khi đó, Đội CTV Sức Trẻ bắt đầu tổ chức sinh hoạt cho ĐVTN và học sinh trong huyện. Tại các buổi sinh hoạt này, thành viên Đội CTV Sức Trẻ tập luyện về kỹ năng đoàn, hội, đội như: semaphore, các trò chơi, dân vũ; tổ chức các hoạt động giao lưu với các sơ sở đoàn trong huyện để học tập, trao đổi kỹ năng; tham gia tình nguyện giúp dân…

 

Đội trưởng Đội CTV Sức Trẻ Nguyễn Thanh Tú cho biết: “Trong 40 thành viên của đội có nhiều thành phần, lứa tuổi, có cả học sinh THCS, THPT, ĐVTN công chức và thanh niên địa phương cùng tham gia. Thời gian qua, để có kinh phí hoạt động, đội đã nhận các “sô” như: diễn văn nghệ khai mạc hội nghị; tham gia các chương trình truyền thông về giới tính, sức khỏe sinh sản vị thành niên; bảo vệ quyền trẻ em… của các đơn vị trong huyện. Nhờ đó, đội đã duy trì và tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa”.

 

Ngoài trang bị kỹ năng sống cho ĐVTN trong huyện, Đội CTV Sức Trẻ còn tham gia tích cực các hoạt động tình nguyện như: phối hợp với Đội Mùa hè xanh Sinh viên Phú Yên xa quê tham gia giúp dân tại xã Xuân Quang 2; làm đường bê tông nông thôn, “thắp sáng đường quê”; tham gia biểu diễn văn nghệ tại 3 xã Xuân Quang 2, Xuân Quang 1 và Xuân Sơn Nam gây quỹ giúp đỡ học sinh nghèo. Ngoài ra, đội còn đứng ra tổ chức chương trình văn nghệ gây quỹ với chủ đề “Vầng trăng tuổi thơ” ở 3 xã: Xuân Lãnh, Xuân Quang 2 và Phú Mỡ. Từ số tiền quyên góp được, đội đã mua 10 chiếc xe đạp tặng học sinh nghèo và tặng mỗi xã đoàn từ 3 đến 4 triệu đồng làm quỹ tiếp sức cho học sinh nghèo đến trường. Ngoài ra, Đội CTV Sức Trẻ còn tham gia nấu bánh chưng Tết vì người nghèo; tổ chức đi thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo... Mới đây, Đội CTV Sức Trẻ cùng với Huyện đoàn Đồng Xuân tổ chức thành công hội thi Rung chuông vàng cấp THCS và được các đơn vị đánh giá cao.

 

Theo Phó bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Đồng Xuân Lê Nguyễn Xuân Linh, năm 2012 Huyện đoàn quyết định thành lập Đội CTV Sức Trẻ là do các cơ sở đoàn trong huyện còn yếu về kỹ năng đoàn, hội. Đội CTV Sức Trẻ ra đời nhằm trang bị những kỹ năng cần thiết cho ĐVTN trong huyện. Tuy mới ra đời nhưng Đội CTV Sức Trẻ đã giúp Huyện đoàn thực hiện nhiều công trình, phần việc đi vào chiều sâu; nhiều ĐVTN được trang bị các kỹ năng sống, góp phần đưa công tác đoàn và phong trào thanh niên của huyện ngày càng phát triển. “Trong thời gian tới, Huyện đoàn sẽ mở rộng đội hình này tại các trường phổ thông và một số xã để giúp nhiều thanh niên, học sinh ngày càng có nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích”, anh Lê Nguyễn Xuân Linh cho hay.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek