Thứ Sáu, 29/03/2024 14:08 CH
Đơn vị thi công các khu tái định cư phải nhanh chóng hoàn thiện mặt bằng
Thứ Hai, 15/12/2014 09:24 SA

Ngày 1/12/2014, trong phiên họp Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kết luận nhiều vấn đề, trong đó có việc không được tăng biên chế trong năm 2015, kể cả so với số lượng nghỉ hưu trong cùng một đơn vị thì thủ trưởng cũng chỉ được tuyển mới 50% so với tổng số người nghỉ hưu, để bảo đảm công việc vẫn trôi chảy bình thường. Tất nhiên, số 50% còn lại có ý dành cho những người tài đức mà nhân dân và đất nước đang cần và rất mong muốn.

 

Kết luận của Thủ tướng được nhân dân cả nước hồ hởi đón nhận. Phàm nhận lương của dân (do dân đóng thuế để trả lương) như Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định “Cán bộ là đầy tớ của nhân dân”. Đã là đầy tớ mà không chạy việc, thì người chủ (nhân dân) có quyền thông qua đại diện của mình (chính quyền) cho đầy tớ thôi việc để tìm người mẫn cán hơn.

 

Cụ thể, việc mở rộng quốc lộ 1 là công trình quốc kế dân sinh nóng bỏng. UBND tỉnh đã giao cho TX Sông Cầu, huyện Tuy An, TP Tuy Hòa xây dựng 16 khu tái định cư với tổng mức đầu tư 275 tỉ đồng để tái định cư cho trên 1.000 trường hợp phải di dời.

 

Mặc dù Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự nhiều lần đốc thúc, kiểm tra, nhưng đến nay nhiều khu tái định cư vẫn còn ngổn ngang chưa xây dựng xong. Như vậy, làm sao người dân an cư để giao lại mặt bằng cần giải tỏa.

 

Có trường hợp giải tỏa trắng nơi ở của họ thì vẫn không cho tái định cư, với lý do khi nào giải tỏa nhà ở thì mới được tái định cư. Người thực thi trách nhiệm quên một điều nhà ở hoặc chỗ ở duy nhất (dù là lều, nhà tạm) bị giải tỏa trắng thì đều phải lo chỗ ở cho dân. Người dân đề nghị UBND tỉnh chỉ giải quyết tái định cư cho những trường hợp dọc quốc lộ 1 bị giải tỏa trắng, hoặc giải tỏa gần hết chỗ ở, không còn chỗ ở nào khác. Quỹ đất tái định cư giải tỏa quốc lộ 1 không được giải quyết cho bất kỳ trường hợp nào khác thì sẽ ngăn chặn được ý đồ chia chác quỹ đất tái định cư cho những đối tượng không thuộc diện giải tỏa quốc lộ 1. Những vị nào được giao nhiệm vụ giải tỏa, tái định cư cho dân mà không làm tròn trách nhiệm, dẫn đến ách tắc việc thi công mở rộng quốc lộ 1 theo đúng tiến độ đều phải xử lý nghiêm.

 

Được như vậy, may ra năm 2015 tiến độ thi công quốc lộ 1 trên địa bàn Phú Yên mới đạt yêu cầu như kế hoạch đề ra.

 

VĂN XƯƠNG

(phường 7, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek