Thứ Sáu, 19/04/2024 03:13 SA
Đơn giản hóa thủ tục mua hóa đơn thuế
Thứ Hai, 24/11/2014 09:48 SA

Hóa đơn thuế (hóa đơn tài chính, hóa đơn đỏ) là chứng từ pháp lý dành cho đối tượng nộp thuế là tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu thuế giá trị gia tăng. Ở Chi cục Thuế TP Tuy Hòa đã thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính nơi công sở với việc bố trí nhân sự chuyên làm thủ tục cấp hóa đơn thuế... góp phần giúp người dân, doanh nghiệp hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế Nhà nước.

 

Ảnh minh họa: Internet

 

Hiện nay, người dân hoặc doanh nghiệp đến Chi cục Thuế TP Tuy Hòa để mua hóa đơn thuế không còn cảnh chen lấn, kẻ ngồi, người đứng để nộp hồ sơ mua hóa đơn thuế như trước đây. Bởi lẽ, ngoài sự bài trí ngăn nắp trong phòng làm việc (Đội Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế và bộ phận Ấn chỉ), bên ngoài hành lang, chi cục đã thiết kế hàng ghế ngồi và bàn viết... Đặc biệt, có một cán bộ chuyên làm thủ tục cấp phát hồ sơ, hướng dẫn viết bảng khai mua hóa đơn rất dễ hiểu và nhanh gọn.

 

Theo đó, bộ phận Ấn chỉ (Đội Hành chính - Nhân sự - Tài vụ thuộc Chi cục Thuế TP Tuy Hòa) với chức năng quản lý, hướng dẫn nghiệp vụ về ấn chỉ thuế đã nhiệt tình đáp ứng mọi yêu cầu của khách, giúp người dân hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế Nhà nước.

 

Từ đầu năm 2014, các đội thuế ở các địa phương thuộc TP Tuy Hòa không còn chức năng cấp hóa đơn thuế, mà chung một đầu mối là ở Chi cục Thuế TP Tuy Hòa. Do thay đổi quy trình cấp hóa đơn nên nhiều người còn bỡ ngỡ lúng túng, thực hiện có lúc sai quy định... nhưng luôn được cán bộ phụ trách nhiệt tình giải thích, hướng dẫn để người mua hóa đơn thuế làm đúng quy định.

 

Trong đơn giản hóa thủ tục mua hóa đơn thuế cũng phải đánh giá cao sự cải cách hành chính ở Chi nhánh Ngân hàng NN-PTNT TP Tuy Hòa, vì trước khi có hóa đơn thuế, người nộp thuế đến ngân hàng này để nộp. Nhưng hiện nay ở đây cũng có một cán bộ chuyên thu thuế hóa đơn, không còn cảnh chờ kê biên số tiền, nộp vào quầy thu, chờ đóng dấu...

 

Anh Mang Tấn Lập ở khu phố 2 (phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa) nói: “Tháng qua, tôi có bán lương thực cho thương lái ở Khánh Hòa, bên mua cần hóa đơn thuế. Cứ ngỡ sẽ khó khăn nhưng khi qua chi cục thuế thành phố, các anh chị ở đây hướng dẫn làm thủ tục nhanh gọn, chỉ gần một tiếng đồng hồ đã hoàn tất, có hóa đơn thuế”.

 

Anh Trần Thái Khoan - Phó đội trưởng đội Hành chính - Nhân sự - Tài vụ Chi cục Thuế TP Tuy Hòa, cho biết: “Vì trách nhiệm và sự cảm thông với khách hàng, chúng tôi vui vẻ thực hiện theo yêu cầu để tạo điều kiện cho người cần hóa đơn thuế”.

 

NĂM HOÀNG

(phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek