Thứ Sáu, 26/04/2024 06:19 SA
Chợ Hòa Hiệp Trung ngập nước mưa
Thứ Năm, 13/11/2014 08:00 SA

Một góc chợ Hòa Hiệp Trung, thị trấn Hòa Hiệp Trung nước mưa ứ đọng và rác thải chưa xử lý kịp gây ô nhiễm - Ảnh: K.NGUYÊN

Báo Phú Yên nhận được đơn phản ánh của các tiểu thương ở chợ Hòa Hiệp Trung (thị trấn Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa) về việc “nước mưa ngập, ứ đọng kéo dài làm ảnh hưởng đến việc mua bán của các thiểu thương ở đây.

 

Bên cạnh đó, rác thải không xử lý kịp đã bốc mùi hôi thối gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Mặc dù các tiểu thương ở chợ Hòa Hiệp Trung đã làm đơn phản ánh lên UBND thị trấn Hòa Hiệp Trung, song đến nay tình trạng này vẫn chưa được giải quyết. Quá bức xúc, các tiểu thương ở chợ Hòa Hiệp Trung đã làm đơn nhờ đến các cơ quan chức năng can thiệp, sớm giải quyết tình trạng ngập, đọng nước gây khó khăn trong việc buôn bán”.

 

Chị Dương Thị Vương, bán hàng khô tại chợ Hòa Hiệp Trung, cho biết: “Trời đã dứt mưa hai, ba ngày nay rồi nhưng nước vẫn không thoát được, ngày nào tôi cũng phải lội nước để buôn bán. Nếu tình trạng này kéo dài, buôn bán ế ẩm tôi không biết phải xoay sở như thế nào để trả tiền thuế, tiền mặt bằng và các loại phí khác”.

 

Chị Nguyễn Thị Xuân bán hàng trái cây cho biết thêm: “Nước ngập cả tháng nay, tôi không buôn bán gì được. Hàng khô như các chị khác nếu bán không được thì để hôm sau bán, chứ hàng trái cây mà bán không được thì bị hư, lỗ vốn”. Nhiều tiểu thương khác cũng cho biết, nước mưa đọng kéo dài từ đầu mùa mưa đến nay, bốc mùi hôi thối. Môi trường ẩm thấp khiến ruồi, muỗi, lăng quăng xuất hiện rất nhiều.

 

Các con đường vào chợ và các sạp hàng bên ngoài từ hàng khô đến hàng trái cây, rau quả, cá, thịt đều bị ngập nước, kế bên là rác thải không được xử lý, mùi hôi nồng nặc. Mọi hoạt động mua bán diễn ra rất khó khăn.

 

Được biết, chợ Hòa Hiệp Trung hoạt động từ năm 2002, có diện tích gần 8.000m2, với 200 ki ốt, lô sạp, 80 tiểu thương buôn bán. Tùy theo vị trí đăng ký, các tiểu thương đóng tiền theo mức tương ứng với từng lô, sạp đã chọn… Từ nhiều năm này, mỗi khi đến mùa mưa thì các tiểu thương ở chợ Hòa Hiệp Trung khổ sở vì sống trong cảnh nước ngập, ô nhiễm.

 

Ông Dương Bình Sang, Trưởng ban quản lý chợ Hòa Hiệp Trung, cho biết: “Do vị trí chợ thấp hơn mặt đường liên xã nên mỗi khi mưa kéo dài, nước trên đường tràn xuống không thoát kịp. Ban quản lý chợ đã làm văn bản kiến nghị, đề xuất lên UBND thị trấn Hòa Hiệp Trung và lãnh đạo UBND thị trấn cũng đã có phương hướng khắc phục trong thời gian sớm nhất”.

 

Ông Trần Phú Sơn, Chủ tịch UBND thị trấn Hòa Hiệp Trung, cho hay: UBND thị trấn Hòa Hiệp Trung cũng đã họp và có kế hoạch khắc phục là nạo vét, xây dựng 3 hầm rút, mỗi hầm 3 bi, mỗi bi rộng 1,2m2 và xây dựng thêm mỗi hầm một hố ga với tổng kinh phí 15 triệu đồng. Chờ trời nắng ráo vài ngày, UBND thị trấn Hòa Hiệp Trung sẽ triển khai.

 

KHÔI NGUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek