Thứ Năm, 25/04/2024 15:30 CH
Kết thúc đợt tổng rà soát chính sách ưu đãi cho người có công:
Triển khai với tinh thần tri ân người có công cách mạng
Thứ Sáu, 19/12/2014 10:00 SA

Thời gian qua, công tác tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng được triển khai đồng bộ từ Trung ương đến cơ sở. Công việc này diễn ra trên quy mô toàn quốc nhận được sự quan tâm, đồng thuận của các tầng lớp nhân dân.

 

Tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng ở huyện Tuy An - Ảnh: K.CHI

 

Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH Phú Yên Đinh Khắc Đô cho biết: Được triển khai từ tháng 6 đến ngày 31/10, toàn tỉnh có 112/112 xã, phường, thị trấn đã hoàn thành việc tổng rà soát với 19.802 đối tượng trong 7 nhóm thuộc diện rà soát. Trong đó, liệt sĩ và thân nhân liệt sĩ 12.869 đối tượng; Mẹ Việt Nam anh hùng 102 đối tượng; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh 3.272 đối tượng; bệnh binh 848 đối tượng; người hoạt động kháng chiến và con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học 853 đối tượng; người có công giúp đỡ cách mạng 1.528 đối tượng; cựu thanh niên xung phong 197 đối tượng; tuất từ trần 133 đối tượng.

 

Để chương trình tổng rà soát được thực hiện, tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo và phân công các thành viên theo dõi từng địa bàn. Kết thúc đợt rà soát, toàn tỉnh có 19.634 đối tượng hưởng đúng chế độ ưu đãi theo quy định của Nhà nước; 166 đối tượng phản ánh chưa được hưởng đầy đủ chế độ ưu đãi theo quy định của Nhà nước; 25 đối tượng do nhân dân các địa phương phản ánh hưởng chưa đúng với chế độ ưu đãi theo quy định; 655 đối tượng khai báo là người tham gia hoạt động kháng chiến nhưng đến nay chưa được xem xét xác nhận người có công.

 

Tại hội nghị tổng kết đợt rà soát mới đây, đồng chí Trần Quang Nhất, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban rà soát chính sách người có công với cách mạng tỉnh, đánh giá cao tinh thần chỉ đạo, tổ chức rà soát của các sở, ban ngành, hội đoàn thể và các địa phương. Đợt rà soát chính sách ưu đãi người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh diễn ra đúng tiến độ. Việc thực hiện tổng rà soát đã đạt được hiệu quả tích cực và tạo ấn tượng tốt trong nhân dân. Tuy nhiên, trong thực hiện còn bộc lộ những hạn chế, thiếu sót. Cụ thể là việc rà soát liên quan đến nhiều chính sách và nhiều đối tượng nhưng cán bộ ở khu dân cư đa số không nắm chắc chính sách người có công nên khi triển khai còn khó khăn, lúng túng; một số nơi chưa công khai niêm yết…

 

Đồng chí Trần Quang Nhất cho biết: Chính sách ưu đãi người có công với cách mạng là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc. Qua việc triển khai, các địa phương đã thực hiện với tinh thần tri ân các anh hùng liệt sĩ cũng như để người dân hiểu rõ hơn về chính sách đối với người có công của Đảng, Nhà nước. Điều này cũng khẳng định quyết tâm nói và làm về việc tổng rà soát chính sách cho người có công. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ có báo cáo với Trung ương về kết quả của tỉnh; đồng thời chỉ đạo các đơn vị làm rõ những trường hợp còn vướng mắc, sai phạm; có biện pháp xử lý dứt điểm và thông báo trả lời sớm cho nhân dân. 

 

KIM CHI 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek