Thứ Tư, 24/04/2024 18:28 CH
Về việc cản trở thi công Hầm đường bộ qua đèo Cả:
Giải quyết thấu đáo vướng mắc của người dân
Thứ Bảy, 15/11/2014 09:15 SA

Ngày 14/11, tại hội trường UBND xã Hòa Xuân Nam (huyện Đông Hòa), Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, chủ đầu tư công trình Hầm đường bộ qua đèo Cả đã đối thoại với các hộ dân ở thôn Hảo Sơn, xã Hòa Xuân Nam vì thời gian qua, các hộ này liên tục cản trở, chặn xe thi công công trình.

 

Tại buổi đối thoại, các hộ dân cho rằng, quá trình thi công hầm đường bộ qua đèo Cả đã làm nứt nhà dân, làm người dân cảm thấy bất an khi sống trong nhà. Quá trình thi công cũng gây bụi và tiếng ồn, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, khiến nguồn nước giếng của các hộ dân bị ô nhiễm. Người dân còn bức xúc vì đơn vị thi công chưa nạo vét dòng chảy hai bên cầu Đoàn Kết, dưới chân cầu còn những rọ đá khiến khu vực này bị ngập mỗi khi trời mưa. Việc thi công tuyến đường công vụ làm ảnh hưởng đến diện tích đất lúa, người dân không thể trồng trọt suốt ba vụ lúa gần đây… Người dân yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu phải hỗ trợ, bồi thường thiệt hại cho dân.

 

Đại diện Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả hứa sẽ giải quyết thấu tình đạt lý các kiến nghị của người dân. Cụ thể, chủ đầu tư hỗ trợ 800.000 đồng/hộ cho các hộ dân có giếng bị ảnh hưởng để nạo vét lại giếng. Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả sẽ yêu cầu đơn vị thi công nhanh chóng khơi thông dòng chảy hai bên cầu Đoàn Kết và đắp lối đi lại thuận tiện giữa đường công vụ cắt ngang đường đi của người dân. Đối với vấn đề thi công làm nứt nhà dân và diện tích lúa bị ảnh hưởng, chủ đầu tư sẽ xem xét, kiểm tra lại để có phương án đền bù thỏa đáng.

 

Kết luận buổi đối thoại, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc cho rằng, việc người dân chặn xe, cản trở thi công là hoàn toàn trái pháp luật. Tuy nhiên, chủ đầu tư cùng với địa phương đã giải quyết các kiến nghị của bà con chưa đúng phương pháp và triệt để. Đồng chí Lê Văn Trúc yêu cầu địa phương phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra toàn bộ mẫu nước giếng của bà con có kiến nghị, lập danh sách các hộ bị ảnh hưởng để nhà thầu hỗ trợ cho dân. Đối với các nhà dân bị nứt, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh yêu cầu phải giám định và giải quyết trước ngày 15/12/2014. Nếu trong quá trình thi công, nhà thầu làm hư đường, hư cầu thì phải làm lại cho người dân. Trong thời gian tới, đơn vị thi công cần đảm bảo công tác vệ sinh môi trường tại công trình để tránh ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. UBND huyện Đông Hòa phải thành lập tổ công tác đặc biệt để kịp thời giải quyết các vướng mắc, phản ánh của dân…

 

HỒ NHƯ 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek